0945540303
Trang chủ » Tin tức » Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

 Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

Growth Marketing Là Gì?

Marketing truyền thống thường dựa trên các kỹ thuật đã được thử nghiệm trước đó để tiếp cận khách hàng, chẳng hạn như đẩy mạnh doanh số bằng hình thức bán sản phẩm, triển khai Email Marketing, chạy chiến dịch Google Ads. Tuy nhiên, Growth Marketing khác biệt ở chỗ nó sử dụng các kỹ thuật thúc đẩy tăng trưởng trong việc thử nghiệm với các kênh và chiến lược khác nhau một cách thường xuyên, tối ưu hóa các thử nghiệm theo từng bước nhằm xác định cách phương án tốt nhất đối với chi tiêu Marketing của họ.

Thành Phần Cốt Lõi Của Chiến Lược Growth Marketing

 Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

Một chiến lược tiếp thị tăng trưởng có thể dựa trên các chỉ số bao gồm: tỷ lệ thu hút khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ giữ chân khách hàng và giá trị lâu dài của khách hàng. Dưới đây là một số chiến thuật hàng đầu mà các Growth Marketer ngày nay thường sử dụng:

A/B Testing

Đây là một trong những phương pháp thực hành cốt lõi của chiến lược tiếp thị tăng trưởng. A/B Testing có thể được sử dụng ở một số định dạng, bao gồm Email Marketing, Landing Page, quảng cáo trên mạng xã hội và các định dạng khác. Phương pháp này liên quan đến việc triển khai thử nghiệm yếu tố “A” và “B” hoặc một loạt các thử nghiệm khác, để tìm ra biến thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cross-Channel Marketing

 Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

Tiếp thị đa kênh tập trung vào việc xây dựng kế hoạch kênh chiến lược để tiếp cận khách hàng, bao gồm Email Marketing, SMS, Push Notifications, In-App Message, Direct Mail và các kênh khác… dựa trên sở thích của khách hàng. Khi kết hợp kế hoạch Cross-channel Marketing vào chiến lược tiếp thị tăng trưởng, bạn cần tập trung vào từng người dùng để hiểu sở thích giao tiếp của họ và sau đó, xây dựng chiến dịch phù hợp.

Customer Lifecycle

 Growth Marketing: Chiến Lược Tập Trung Vào Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng

Customer Lifecycle là hành trình mà khách hàng bắt đầu khi họ tìm hiểu, tương tác, mua hoặc chuyển đổi và tương tác lại với một doanh nghiệp nào đó. Để đơn giản hóa Customer Lifecycle, có 3 giai đoạn vòng đời quan trọng mà các nhà tiếp thị tăng trưởng cần tập trung, bao gồm:

  • Activation (Kích hoạt): Giai đoạn đầu tiên của vòng đời, nơi các công ty tìm cách thu hút sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.
  • Nurture (Nuôi dưỡng): Thời điểm các công ty tiến hành nuôi dưỡng và thu hút người tiêu dùng để tăng cường mối quan hệ.
  • Reactivation (Kích hoạt lại): Giai đoạn cuối cùng tập trung vào việc tương tác lại, nơi các công ty thường kích hoạt lại mức độ tương tác của khách hàng nhằm thúc đẩy tỷ lệ giữ chân và lòng trung thành.

Lợi Ích Của Growth Marketing

Growth Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Giảm chi phí thu hút khách hàng: Một phương pháp Marketing mang tính cá nhân hoá cao đã được chứng minh là có thể cắt giảm một nửa chi phí, tăng doanh thu lên đến 15% và tăng 30% hiệu quả đối với chi tiêu Marketing.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng: Growth Marketing cũng tạo ra tỷ lệ giữ chân khách hàng và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Khi ưu tiên cung cấp trải nghiệm khách hàng có giá trị, bạn sẽ không cần phải cố gắng quá nhiều để có thể tìm kiếm doanh thu từ họ.
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng: Growth Marketing tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành, đây là một chiến lược dài hạn.

Kết Luận

Growth Marketing là một phương pháp tiếp cận tiếp thị hiện đại và hiệu quả tập trung vào việc thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật thử nghiệm dựa trên động cơ và sở thích của khách hàng, các Growth Marketer có thể tối ưu hóa các chiến dịch Marketing của mình, tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Nguồn: brandsvietnam.com