0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hệ điều hành iOS 14: Thay đổi lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến

Hệ điều hành iOS 14: Thay đổi lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến

Sự thay đổi lớn của iOS 14

Hệ điều hành iOS 14 được Apple phát hành vào tháng 9 năm 2020 đã giới thiệu một số tính năng mới quan trọng có tác động đáng kể đến ngành quảng cáo trực tuyến. Một trong những thay đổi đáng kể nhất là việc Apple yêu cầu các ứng dụng phải xin sự đồng ý của người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ bằng IDFA (Mã định danh cho nhà quảng cáo). Tính năng này đã được hoãn đến năm 2021, nhưng vẫn khiến các nhà quảng cáo lo ngại về khả năng tiếp cận người dùng.

Ngoài ra, tính năng chặn theo dõi thông minh (ITP) đã được bật mặc định trên mọi thiết bị chạy iOS 14. ITP ngăn chặn các bên thứ ba theo dõi người dùng trên nhiều trang web và thiết bị. Điều này làm cho việc xác định đối tượng cụ thể trở nên khó khăn hơn, làm giảm hiệu quả của quảng cáo hiển thị.

Tác động đối với ngành quảng cáo

Những thay đổi trong iOS 14 có tác động đáng kể đến các nhà quảng cáo. Tính năng yêu cầu sự đồng ý của người dùng đối với IDFA có khả năng làm giảm đáng kể lượng dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể thu thập về người dùng. Điều này có thể khiến việc nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác trở nên khó khăn hơn và làm giảm hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo.

ITP cũng gây khó khăn cho các nhà quảng cáo bằng cách ngăn chặn họ theo dõi người dùng trên nhiều trang web và thiết bị. Điều này làm cho việc tạo hồ sơ người dùng toàn diện trở nên khó khăn hơn, khiến việc nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác trở nên khó khăn hơn.

Những thách thức đối với các nhà xuất bản

Những thay đổi trong iOS 14 cũng gây ra những thách thức cho các nhà xuất bản. Tính năng ITP có thể làm giảm số lượng dữ liệu người dùng mà các nhà xuất bản có thể thu thập, điều này có thể làm giảm doanh thu quảng cáo của họ. Ngoài ra, yêu cầu sự đồng ý của người dùng đối với IDFA có thể khiến các nhà xuất bản khó khăn hơn trong việc bán dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo.

Tương lai của quảng cáo trực tuyến

Những thay đổi trong iOS 14 là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy ngành quảng cáo trực tuyến đang trải qua một sự thay đổi lớn. Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình để thích ứng với các hạn chế mới do Apple áp đặt.

Một số chuyên gia cho rằng những thay đổi này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các phương pháp theo dõi không dùng đến cookie. Những phương pháp này sẽ cho phép các nhà quảng cáo tiếp tục nhắm mục tiêu quảng cáo mà không cần dựa vào dữ liệu cá nhân của người dùng.

Các tổ chức như IAB cũng đang làm việc để tìm ra các giải pháp cho ngành quảng cáo trực tuyến. Gần đây, IAB đã thành lập Project Rearc, một sáng kiến nhằm phát triển các tiêu chuẩn mới cho quảng cáo trực tuyến không dựa vào cookie.

Kết luận

Những thay đổi trong iOS 14 đã gây chấn động lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến. Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình để thích ứng với các hạn chế mới. Tuy nhiên, những thay đổi này cũng có thể dẫn đến sự đổi mới và phát triển các phương pháp theo dõi mới không dựa vào dữ liệu cá nhân của người dùng. Tương lai của quảng cáo trực tuyến vẫn chưa được biết rõ, nhưng chắc chắn rằng ngành này sẽ tiếp tục phát triển và thích nghi với những thay đổi trong bối cảnh công nghệ và quy định.

Nguồn: brandsvietnam.com