Hiểu sâu về Performance Marketing: Tư duy, đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Performance Marketing: Hai định nghĩa phổ biến
Performance Marketing được hiểu theo hai định nghĩa chính:
Định nghĩa 1:
Trả tiền cho mỗi hành động cụ thể, như nhấp chuột, khách hàng tiềm năng hoặc đơn hàng. Tuy nhiên, định nghĩa này phù hợp hơn với Affiliate Marketing.
Định nghĩa 2:
Tư duy marketing đòi hỏi trả lời ba câu hỏi:
- Mục tiêu và KPI của chiến dịch là gì?
- Đo KPI đó bằng cách nào?
- Tối ưu KPI đó ra sao?
Xác định mục tiêu và KPI
Xác định mục tiêu của chiến dịch và chọn KPI phù hợp để đo lường hiệu quả. Ví dụ:
- Mục tiêu: Tăng số lượng học viên mới
- KPI: Số lượng học viên mới từ chiến dịch và chi phí cho mỗi học viên mới (CAC)
Đo lường KPI
Kết nối dữ liệu từ các nền tảng quảng cáo với hệ thống CRM của doanh nghiệp để theo dõi kết quả của từng quảng cáo. Ví dụ:
- Sử dụng Google Analytics, Appsflyer và CRM để theo dõi số lượng khách hàng mới từ từng quảng cáo trên Facebook hoặc Google.
Tối ưu KPI
Tối ưu KPI đòi hỏi hiểu biết về ngành, sản phẩm, khách hàng và các yếu tố khác. Quá trình này bao gồm:
- Phân tích dữ liệu: Xem xét hiệu suất của từng quảng cáo, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển đổi.
- Thử nghiệm A/B: Thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo để tìm ra phiên bản hiệu quả nhất.
- Tối ưu hóa trang đích: Đảm bảo trang đích có nội dung hấp dẫn và dễ chuyển đổi.
- Tái nhắm mục tiêu: Nhắm mục tiêu lại vào những người đã tương tác với quảng cáo hoặc trang đích nhưng chưa thực hiện chuyển đổi.
PMAX: Nhà cung cấp giải pháp Performance Marketing hàng đầu
PMAX là nhà cung cấp giải pháp Performance Marketing uy tín, cung cấp các dịch vụ cho các công ty lớn như:
- Truyền thông (media)
- Sáng tạo (creative)
- Chiến lược (strategy)
- Công nghệ (tech)
- Dữ liệu (data)
- Nền tảng Landing page/ website/ app production
- Quản lý chiến dịch bán hàng (e-Commerce sale campaign management)
- Tối ưu hoạt động trưng bày trên trang bán hàng (merchandising enhancement)
Nguồn: brandsvietnam.com