Hướng dẫn hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và Agency Digital Marketing
Quá trình nhận và xử lý Brief
Khi doanh nghiệp giao phó cơ hội hợp tác cho Agency, họ cần cung cấp một Brief rõ ràng và chi tiết, bao gồm:
- Mục tiêu chiến dịch
- Ảnh hưởng của thương hiệu
- Thông tin về sản phẩm
- Ngân sách chiến dịch
- KPI chiến dịch
- Các kênh Digital mong muốn
- Các yếu tố khác (công cụ theo dõi, tài liệu truyền thông, chính sách bán hàng,…)
Xây dựng Media Plan Proposal
Sau khi xác nhận Brief, Agency sẽ xây dựng một trong ba loại tài liệu sau:
- Quotation: Báo giá ước tính dựa trên KPI mà doanh nghiệp cung cấp.
- Media Plan: Phương án tối ưu về thời gian và ngân sách, bao gồm phân bổ ngân sách, đánh giá thị trường và định hướng nội dung.
- Proposal: Bản kế hoạch đầy đủ nhất, bao gồm tất cả các nội dung của Media Plan, cộng với phân tích thị trường, chiến lược đạt mục tiêu và kế hoạch phát triển nội dung.
Thống nhất hợp đồng và setup triển khai
Việc thống nhất hợp đồng không chỉ bao gồm việc ký kết mà còn phải xem xét khả năng chỉnh sửa kế hoạch khi cần thiết. Quá trình setup triển khai sẽ bao gồm:
- Chuẩn bị tài liệu truyền thông
- Thiết lập theo dõi
- Thiết lập tài khoản và hệ thống báo cáo
Giám sát triển khai và nghiệm thu kết quả
Agency sẽ báo cáo tiến độ chiến dịch thường xuyên và minh bạch.
Nguồn: brandsvietnam.com