0945540303
Trang chủ » Tin tức » Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quả

Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quả

 Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quả

  1. Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)

CAC là tổng chi phí để thuyết phục một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ số này liên quan trực tiếp tới ngân sách, giúp marketer nhận biết các hoạt động marketing hiện tại có đang mang lại hiệu quả hay không để cải thiện và tối ưu chi phí.

  1. Giá trị vòng đời khách hàng (CLV)

CLV là giá trị người dùng trong suốt vòng đời sản phẩm, là dự đoán những giá trị tương lai người dùng này sẽ mang lại trong suốt thời gian gắn bó. Chỉ số này kết hợp cùng CAC giúp marketer xác định được nên chi bao nhiêu tiền cho marketing.

  1. Tỷ suất hoàn vốn (ROI)

ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư, cho thấy hiệu suất của những khoản đầu tư từ doanh nghiệp. ROI càng lớn chứng tỏ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp càng hiệu quả.

  1. Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS)

ROAS sử dụng để đo lường lợi nhuận được tạo ra từ hoạt động quảng cáo. ROAS cho phép marketer biết được mỗi đồng tiền họ chi cho hoạt động quảng cáo sẽ mang lại bao nhiêu doanh thu.

  1. Marketing Qualified Leads (MQL)

MQL chỉ những đối tượng có nhiều tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp hơn những khách hàng tiềm năng khác. Xác định tệp MQL giúp marketer nhanh chóng biết được những đối tượng nào có khả năng mua hàng cao hơn, từ đó tậ Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quảp trung nhắm vào các đối tượng đó và tối ưu hoạt động marketing.

 Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quả

  1. Sales Qualified Leads (SQL)

SQL là những khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình bán hàng. Theo dõi SQL giúp doanh nghiệp sàng lọc kỹ càng những đối tượng hứa hẹn tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và xây dựng chiến lược phù hợp với những đối tượng này, thúc đẩy họ mua hàng.

  1. Sự tăng trưởng người theo dõi (follower)

Theo dõi sự tăng trưởng follower trên các tài khoản mạng xã hội là một KPI không thể bỏ qua khi đánh giá và cải thiện hiệu quả marketing trên môi trường digital. Tăng người theo dõi là một cách để biết rằng mức độ nhận diện và tương tác với người tiêu dùng của doanh nghiệp cũng đang dần tăng lên.

  1. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

CR cho biết tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trên tổng số thực hiện hành vi chuyển đổi. CR là một chỉ số cực kỳ quan trọng khi đánh giá hiệu quả marketing. Tối ưu CR giúp marketer giảm chi phí trên từng khách hàng và mang lại lợi nhuận cao hơn.

  1. Lượng truy cập website

Website là một kênh truyền thông quan trọng của các doanh nghiệp. Một website thu hút được nhiều lượng truy cập đóng góp một phần lớn trong việc thành công thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Theo dõi lượng truy cập website cho phép marketer đánh giá hiệu quả của nhiều chiến dịch marketing.

  1. Lượng tương tác trên mạng xã hội

Số lượt tương tác là một KPI không thể bỏ qua khi đánh giá hiệu quả marketing trên mạng xã hội. Lượng tương tác thể hiện sự thu hút của bài viết với công chúng mục tiêu.

  1. Referral Traffic

Referral Traffic giúp marketer xác định lượng khách truy cập website của doanh nghiệp đến từ đâu. Tất cả những truy cập mà không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào đều được xem là Referral.

  1. Chỉ số thiện cảm của khách hàng (NPS)

NPS là một KPI cho biết mức độ hài lòng của khách hàng. Chỉ số này đo lường mức độ khách hàng sẵn lòng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho người khác. NPS là thư Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quảớc đo hiệu quả cho việc dự báo sự phá Key Performance Indicator (KPI) trong Marketing: 15 Chỉ số Đo lường Hiệu quảt triển của doanh nghiệp trong tương lai.

  1. Organic Traffic

Organic Traffic được sử dụng để đo lường hiệu quả của những nỗ lực SEO. SEO tốt mang lại thứ hạng tìm kiếm cao, tăng lượng organic traffic dẫn đến giảm chi phí quảng cáo.

  1. Lượt tham gia sự kiện

Số lượt tham gia trở thành một KPI quan trọng để đánh giá hiệu suất các sự kiện marketing. Theo dõi chỉ số này giúp marketer biết được liệu đội ngũ marketing có đang khiến người tiêu dùng quan tâm và sẵn lòng tham dự sự kiện của họ hay không.

  1. Tỷ lệ giữ chân khách hàng (CRR)

CRR là chỉ số cho biết mức độ khách hàng sẵn lòng duy trì mối quan hệ với doanh nghiệp. Đo lường được chỉ số KPI này giúp nhà quản trị biết được khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com