0945540303
Trang chủ » Tin tức » Khảo sát về lòng tin du lịch tại Việt Nam hậu đại dịch

Khảo sát về lòng tin du lịch tại Việt Nam hậu đại dịch

 Khảo sát về lòng tin du lịch tại Việt Nam hậu đại dịch

>Lòng tin về du lịch của du khách Việt

Theo Chỉ số tự tin về du lịch của Booking.com, Việt Nam xếp thứ hai về mức độ tự tin du lịch, chỉ sau Ấn Độ (86%). Khảo sát cho thấy 85% du khách Việt dự định đi du lịch trong 12 tháng tới, thể hiện sự lạc quan của họ về triển vọng phục hồi của ngành du lịch hậu đại dịch.

Động lực du lịch

Động lực chính để đi du lịch của du khách Việt là nhu cầu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần (55%). Ngoài ra, 45% cho biết họ muốn đi du lịch vì đã lên kế hoạch trước đại dịch, trong khi 32% muốn đến một địa điểm cụ thể mà họ yêu thích.

Mối quan tâm về du lịch

Mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt về du lịch trở lại là chi phí (53%). Họ cũng lo lắng về những khó khăn do đại dịch gây ra, chẳng hạn như khả năng nhiễm bệnh khi đi du lịch (32%) và “nỗi sợ bị cách ly” (36%).

Xu hướng du lịch bền vững

Du lịch bền vững vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với du khách Việt. 83% đồng ý về tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định du lịch bền vững hơn, và 73% sẵn sàng chi trả nhiều hơn vì sự bền vững. Trong những chuyến đi sắp tới, du khách Việt sẽ tập trung hơn vào việc thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các tour du lịch của người dân địa phương và giảm tác động môi trường.

Mức độ tự tin đón khách du lịch quốc tế

82% du khách Việt cảm thấy thoải mái với việc mở cửa biên giới trở lại, và 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam đang chuẩn bị tốt để đón khách du lịch nước ngoài trở lại.

Phần lớn du khách Việt dự định đặt 1-2 chuyến du lịch trong năm nay

62% du khách Việt dự định đặt 1 đến 2 chuyến du lịch trong năm nay. 45% muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (3-8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 giờ bay) hoặc dài giờ (hơn 8 giờ bay).

Du khách Việt chấp nhận sự gián đoạn như một phần của hành trình

49% du khách Việt chấp nhận những gián đoạn và bất tiện trong quá trình lên kế hoạch du lịch như một phần của hành trình. Họ sẵn sàng đối mặt với những thay đổi cần thiết để được du lịch trở lại.

Du khách Việt sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân vì mục tiêu sức khỏe và an toàn

39% du khách Việt sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của mình vì mục tiêu sức khỏe và an toàn cộng đồng. 29% đồng ý chia sẻ để có được trải nghiệm cá nhân hóa.

Kết luận

Khảo sát cho thấy du khách Việt rất lạc quan về du lịch hậu đại dịch. Họ mong muốn du lịch trở lại, nhưng vẫn lo lắng về chi phí và những khó khăn do đại dịch gây ra. Tuy nhiên, họ vẫn tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế và sẵn sàng thực hiện phần trách nhiệm của mình để bảo tồn những nơi họ ghé thăm. Ngành du lịch Việt Nam đang được dự đoán sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nguồn: brandsvietnam.com