
Liên Kết Nội Bộ: Chiến Lược Tối Ưu SEO Cho Website
Tầm quan trọng của Liên kết nội bộ
- Cung c
ấp thông tin hữu ích liên quan đến nội dung hiện tại, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn.
- Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ từ các bài viết
phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Cải thiện thứ hạng từ khóa bằng cách giúp côn
g c
ụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web nhanh hơn.
Điều kiện tiên quyết cho Liên kết nội bộ hiệu quả
- Cấu trúc website “nông”: Giảm số nhấp chuột để truy cập các trang quan trọng.
- Các trang quan trọng đều nhận được liên kết: Đảm bảo tất cả các trang quan
trọng đều được liên kết từ các trang khác.
- Giữ số lượng liên kết giữa các trang hợp lý: Tránh tạo quá nhiều hoặc quá ít liên kết đến một trang.
- Sử dụng
anchor text từ khóa: Giúp Google xác định từ khóa liên quan đến trang đích.
- Sử dụng alt cho liên kết ảnh: Tương tự như anchor text, cung cấp tín
hiệu mạnh mẽ cho Google.
- Tránh trường hợp trùng liên kết nội bộ trong cùng một trang: Đặt anchor text quan trọng ở đầu.
- Đặt liên kết nhiều ngay trong nội dung chính: Liên kết trong nội dung có giá trị SEO cao hơn li
ên kết trong tiêu đề, chân trang hoặc thanh bên.
- Cài đặt các liên kết điều hướng qua tab mới:/strong> Giúp người dùng duyệt nhiều trang mà không rời khỏi trang hiện tại.
6 chiến lược liên kết nội bộ
-
Điều hướng liên kết từ trang có nhiều lượt truy cập đến trang chuyển đổi
-
Xác định các trang có lượng truy cập cao nhưng chuyển đổi thấp.
- Xác định các trang có chuyển đổi cao.
- p>Thêm liên kết nội bộ từ các trang có lượng truy cập cao đến các trang chuyển đổi cao, kèm theo lời kêu gọi hành động hấp dẫn.
-
Thêm liên kết từ các trang có Page Rank cao
-
Sử dụng chỉ số Inlink Rank để
xác định các trang có Page Rank cao.
-
Thêm liên kết nội bộ từ các trang có Page Rank cao đến các trang có Page Rank thấp, sử dụng anchor text từ khóa.
-
Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao
-
Xác định các trang xếp hạng cao trên trang 2 Google cho các từ khóa mục tiêu.
-
Thêm liên kế
t nội bộ từ các trang có Page Rank cao đến các trang này, sử dụn
g anchor text từ khóa.
-
Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình
-
Xác định các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình, có mục đích rõ ràng hơn.
- Tạo landing page cho các từ khóa này.
-
Thêm liên kết nội bộ từ trang chủ và các trang khác đến các landing page này.
-
Sử dụng liê
n kết nội bộ để gia tăng thứ hạng các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
-
Tập trung vào các từ khóa dài, có lượng tìm kiếm thấp, ít cạnh tranh.
- Tạo landing page cho các từ khóa này.
- >
Liên kết chặt chẽ các landing page này với nhau bằng liên kết nội bộ.
-
Thực hiện tự nhiên
-
Viết nội dung dài, chất lượng cao.
- Liên kết đến các trang có nội dung liên quan, cung cấp thêm giá trị cho người dùng.
- Tránh tập trung quá nhiều vào kỹ thuật SEO, mà hãy ưu tiên cung cấp thông tin hữu ích.
l>