![Đánh giá tác động của bản cập nhật thuật toán Google ngày 5/5 tại Việt Nam và hướng dẫn xử lý](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/24390_thuattoanGoogle2020_1_1591918615-420x280.jpg)
Liên Kết Nội Bộ: Chiến Lược Tối Ưu SEO Cho Website
Tầm quan trọng của Liên kết nội bộ
- Cung c
ấp thông tin hữu ích liên quan đến nội dung hiện tại, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn.
- Quảng bá các sản phẩm, dịch vụ từ các bài viết
phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Cải thiện thứ hạng từ khóa bằng cách giúp côn
g c
ụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web nhanh hơn.
Điều kiện tiên quyết cho Liên kết nội bộ hiệu quả
- Cấu trúc website “nông”: Giảm số nhấp chuột để truy cập các trang quan trọng.
- Các trang quan trọng đều nhận được liên kết: Đảm bảo tất cả các trang quan
trọng đều được liên kết từ các trang khác.
- Giữ số lượng liên kết giữa các trang hợp lý: Tránh tạo quá nhiều hoặc quá ít liên kết đến một trang.
- Sử dụng
anchor text từ khóa: Giúp Google xác định từ khóa liên quan đến trang đích.
- Sử dụng alt cho liên kết ảnh: Tương tự như anchor text, cung cấp tín
hiệu mạnh mẽ cho Google.
- Tránh trường hợp trùng liên kết nội bộ trong cùng một trang: Đặt anchor text quan trọng ở đầu.
- Đặt liên kết nhiều ngay trong nội dung chính: Liên kết trong nội dung có giá trị SEO cao hơn li
ên kết trong tiêu đề, chân trang hoặc thanh bên.
- Cài đặt các liên kết điều hướng qua tab mới:/strong> Giúp người dùng duyệt nhiều trang mà không rời khỏi trang hiện tại.
6 chiến lược liên kết nội bộ
Điều hướng liên kết từ trang có nhiều lượt truy cập đến trang chuyển đổi
Xác định các trang có lượng truy cập cao nhưng chuyển đổi thấp.
- Xác định các trang có chuyển đổi cao.
- p>Thêm liên kết nội bộ từ các trang có lượng truy cập cao đến các trang chuyển đổi cao, kèm theo lời kêu gọi hành động hấp dẫn.
Thêm liên kết từ các trang có Page Rank cao
Sử dụng chỉ số Inlink Rank để
xác định các trang có Page Rank cao.
Thêm liên kết nội bộ từ các trang có Page Rank cao đến các trang có Page Rank thấp, sử dụng anchor text từ khóa.
Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Xác định các trang xếp hạng cao trên trang 2 Google cho các từ khóa mục tiêu.
Thêm liên kế
t nội bộ từ các trang có Page Rank cao đến các trang này, sử dụn
g anchor text từ khóa.
Sử dụng liên kết nội bộ để giúp các trang chính xếp hạng cho các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình
Xác định các từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình, có mục đích rõ ràng hơn.
- Tạo landing page cho các từ khóa này.
Thêm liên kết nội bộ từ trang chủ và các trang khác đến các landing page này.
Sử dụng liê
n kết nội bộ để gia tăng thứ hạng các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp
Tập trung vào các từ khóa dài, có lượng tìm kiếm thấp, ít cạnh tranh.
- Tạo landing page cho các từ khóa này.
- >
Liên kết chặt chẽ các landing page này với nhau bằng liên kết nội bộ.
Thực hiện tự nhiên
Viết nội dung dài, chất lượng cao.
- Liên kết đến các trang có nội dung liên quan, cung cấp thêm giá trị cho người dùng.
- Tránh tập trung quá nhiều vào kỹ thuật SEO, mà hãy ưu tiên cung cấp thông tin hữu ích.
l>