Lý do phổ biến khiến chiến dịch Marketing thất bại và cách khắc phục
Ngân sách không đủ
Ngân sách Marketing không đủ có thể dẫn đến một số vấn đề:
- Chiến dịch không đủ ngân sách để chạy đủ lâu.
- Ngân sách quá thấp để có tần suất hiển thị phù hợp.
- Chiến dịch không thể tạo đủ traffic và chuyển đổi.
Hãy đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ để thấy được tác động của chiến dịch.
Mục tiêu sai lầm
Các chiến dịch Marketing nên dựa trên một mục tiêu có thể đo lường được. Nếu bạn có nhiều mục tiêu, hãy tập trung vào một mục tiêu chính. Điều này sẽ mang lại sự tập trung cao độ và tăng khả năng đạt được mục tiêu.
Định vị không rõ ràng
Định vị không rõ ràng khiến khách hàng tiềm năng khó hiểu lý do tại sao chiến dịch của bạn liên quan đến họ. Hãy định vị rõ ràng những gì bạn cung cấp, giá trị đối với khách hàng và sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Call-to-Action (CTA) yếu và không rõ ràng
Một CTA yếu khiến khách hàng không biết phải làm gì tiếp theo. Một CTA không rõ ràng khiến khách hàng tiềm năng không muốn tiếp tục. Hãy thiết lập một CTA chính, rõ ràng và mạnh mẽ.
Rào cản trong trải nghiệm khách hàng
Các yếu tố bên ngoài Marketing, chẳng hạn như trải nghiệm thanh toán trực tuyến kém hoặc phản hồi chậm từ đội ngũ bán hàng, có thể khiến chiến dịch Marketing không hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng bạn đã khắc phục tất cả các vấn đề về trải nghiệm khách hàng.
Chiến dịch Marketing không nổi bật
Thu hút sự chú ý của người dùng là một thách thức. Hãy đảm bảo rằng chiến dịch Marketing của bạn nổi bật giữa đám đông bằng cách sử dụng các chiến lược như video trên nền tảng mạng xã hội.
Marketing chỉ dựa vào một kênh duy nhất
Không nên tập trung vào một kênh Marketing duy nhất. Mỗi kênh có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hãy xây dựng một hệ sinh thái Marketing với nhiều kênh hỗ trợ các mục tiêu khác nhau.
Kỳ vọng không thực tế
Những kỳ vọng không thực tế có thể dẫn đến sự thất vọng. Hiểu được lý do phổ biến khiến các chiến dịch Marketing thất bại sẽ giúp bạn xác định các vấn đề và đặt ra kỳ vọng thực tế.