0945540303
Trang chủ » Tin tức » Nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường nông thôn Việt Nam: Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021

Nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường nông thôn Việt Nam: Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021

 Nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường nông thôn Việt Nam: Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021

Sự trỗi dậy của người dùng internet ở nông thôn

  • Cuối năm 2020, 91% dân số nông thôn Việt Nam sử dụng internet, lần đầu tiên vượt qua cả TV về mức độ thâm nhập và thời gian sử dụng.
  • Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi dân số trẻ và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu.

Thiết bị di động là chìa khóa

  • Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến ở nông thôn, với gần 2/3 dân số sống ở các tỉnh thứ cấp và nông thôn.
  • Người dùng nông thôn truy cập internet chủ yếu bằng điện thoại di động.

Mạng xã hội là trung tâm

 Nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường nông thôn Việt Nam: Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021

  • Facebook, Zalo, YouTube, TikTok và Instagram là những nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở nông thôn.
  • Người dùng nông thôn sử dụng mạng xã hội để kết nối với bạn bè, theo dõi tin tức và mua sắm.

Xu hướng mua sắm trực tuyến tăng vọt

  • COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của mua sắm trực tuyến trong khu vực nông thôn.
  • Số lượng người mua sắm trực tuyến tăng gấp đôi từ năm 2018, với các siêu thị mini tăng doanh thu gấp 10 lần.
  • Người dùng nông thôn chi trung bình 133.000 VNĐ cho một lần mua sắm trực tuyến.

Cơ hội cho các thương hiệu

 Nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường nông thôn Việt Nam: Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021

  • Các thương hiệu cần nắm bắt bức tranh toàn cảnh và nhận ra các xu hướng cập nhật nhất ở nông thôn Việt Nam.
  • Nội dung sáng tạo và các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu có thể thu hút người tiêu dùng nông thôn.
  • Thương mại điện tử và thanh toán di động đang tạo ra những con đường mới để tiếp cận người tiêu dùng.

Câu chuyện thành công: Maggi Rural

  • Maggi đã tăng tần suất phủ sóng thương hiệu và đầu tư vào nội dung sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng nông thôn.
  • Chiến dịch này đã thành công trong việc thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và ý định mua hàng.

Ví điện tử và thanh toán di động

  • Ví điện tử được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới.
  • Chúng cung cấp một phương thức thanh toán thuận tiện và an toàn cho người tiêu dùng nông thôn.

Người tiêu dùng tìm kiếm cảm hứng

  • 70% người mua hàng Việt Nam không biết họ muốn mua gì khi đi mua sắm.
  • Các thương hiệu có thể trở thành nguồn cảm hứng trực tuyến để tạo ra nhu cầu.

Kết luận

Báo cáo MMA Impact Vietnam 2021 làm nổi bật tiềm năng to lớn của thị trường tiếp thị số nông thôn Việt Nam. Bằng cách hiểu những xu hướng và hành vi này, các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Nguồn: brandsvietnam.com