0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

 Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Thị trường game console: Tổng quan và xu hướng

Thị trường game console toàn cầu đang bùng nổ với doanh thu ước tính đạt 45,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019. Dòng game di động vẫn thống lĩnh thị trường, nhưng game console vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến đạt 61,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Sự thành công của các dòng game Battle Royale, sự ra mắt của các tựa game AAA và mô hình thuê bao của các nền tảng như PS4 và Xbox đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Chân dung người chơi game console

 Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Theo báo cáo của Global Web Index, khoảng 21% người dùng Internet ở Châu Á – Thái Bình Dương chơi game trên console. Tại Mỹ, hơn 50% người chơi game console có việc làm toàn thời gian, có bằng cấp đại học hoặc cao hơn, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình cao. Họ thường chơi game vào buổi tối sau 7 giờ tối và dành ít nhất 2 giờ đồng hồ mỗi ngày cho hoạt động này.

Mô hình hoạt động của các công ty game

 Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Ngành công nghiệp game console hoạt động dựa trên sự hợp tác giữa ba thực thể: nhà phát triển phần cứng, công ty phát hành và công ty phát triển game. Các công ty phần cứng thường “nhét” nhiều công nghệ đồ họa và chip xử lý vào sản phẩm của mình với mức giá bù lỗ để thu hút khách hàng. Doanh thu của các công ty này chủ yếu đến từ việc bán game và các dịch vụ liên quan.

Kênh phân phối và tiếp thị game console

 Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Các kênh phân phối của thị trường game rất đa dạng, bao gồm các cửa hàng game, trang thương mại điện tử và thậm chí là các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, kênh phân phối trực tuyến đang ngày càng chiếm ưu thế. Các nhà phát triển phần cứng thường thu 2 đô la tiền bản quyền và khoảng 40% hoa hồng cho mỗi game bán ra.

Các kênh tiếp thị quan trọng đối với các nhà phát hành game bao gồm YouTube, đánh giá của cộng đồng chơi game và các tạp chí chuyên nghiệp. Ngoài ra, Electronic Entertainment Expo (E3) cũng là một nền tảng để quảng bá các tựa game AAA.

Thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

 Ngành công nghiệp game console: Cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

Ngành công nghiệp game console đặt ra những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Chi phí sản xuất game rất cao, có thể lên tới hàng chục triệu đô la Mỹ. Rủi ro của việc đầu tư vào các dự án game cũng rất lớn, với khả năng thua lỗ cao. Do đó, các công ty Việt Nam vẫn chưa thể tham gia vào thị trường này một cách đáng kể.

Kết luận

Ngành công nghiệp game console là một thị trường đầy cạnh tranh với sự thống trị của các tên tuổi lớn. Các công ty Việt Nam vẫn chưa thể chen chân vào thị trường này do chi phí sản xuất cao và rủi ro lớn. Tuy nhiên, bằng cách hợp tác với các nhà phát triển nước ngoài và tập trung vào các phân khúc thị trường ngách, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội để tham gia vào ngành công nghiệp đầy hấp dẫn này trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com