Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội để xây dựng chiến lược hiệu quả
Quy mô đối tượng mục tiêu
- So sánh số lượng người hâm mộ và người theo dõi của đối thủ để đánh giá mức độ phổ biến của sản phẩm/dịch vụ của họ trên mạng xã hội.
- Xác định các nền tảng mạng xã hội mà đối thủ có sự hiện diện mạnh mẽ để tìm hiểu những nền tảng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Đánh giá khả năng tiếp cận các đối tượng mục tiêu tiềm năng của bạn trên các nền tảng khác nhau.
Mức độ tương tác
- Đo lường mức độ tương tác của đối thủ, chẳng hạn như lượt thích, bình luận, chia sẻ và đề cập, để đánh giá mức độ gắn kết của đối tượng mục tiêu với nội dung của họ.
- Phân tích các loại bài đăng (ví dụ: hình ảnh, video, liên kết) tạo ra mức độ tương tác cao nhất để xác định loại nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Xác định các chiến lược dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội của đối thủ để học hỏi các phương pháp hiệu quả.
Thiết lập hồ sơ
>
- Nghiên cứu thiết kế ảnh bìa, ảnh hồ sơ và mô tả của đối thủ để lấy cảm hứng và tạo ra hồ sơ nổi bật cho thương hiệu của bạn.
- Phân tích các liên kết được đặt trong hồ sơ của đối thủ để xác định chiến lược dẫn lưu lưu lượng truy cập của họ.
- Đánh giá hiệu quả của các lời kêu gọi hành động được sử dụng trong các mô tả để tạo ra các thông điệp hiệu quả hơn.
Nguồn: brandsvietnam.com