Những Sai lầm Phổ biến trong SEO và Cách Tránh
Sai lầm 1: Không Hiểu Đối tượng Mục tiêu
- Không hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng mục tiêu
- Thiếu dữ liệu về xu hướng thị trường và thay đổi hành vi
- Không liên kết hiểu biết về ý định của người tiêu dùng với các chiến lược SEO
Sai lầm 2: Không Có Kế Hoạch và Lộ Trình SEO
- Thiếu chiến lược SEO rõ ràng và có cấu trúc
- Không thống nhất các mục tiêu và quy trình làm việc
- Không có sự tham gia của ban điều hành và các bên liên quan khác
Sai lầm 3: Tạo Loại Nội Dung Sai
- Nội dung không liên quan hoặc không đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu
- Tập trung vào các chủ đề khác nhau trong một phần nội dung
- Tối ưu hóa cho quá nhiều từ khóa trong một bài viết
Sai lầm 4: Xuất Bản Nội Dung Trùng Lặp
- Sao chép nội dung từ các nguồn khác
- Sử dụng phần mềm để “quay vòng” nội dung
- Thiếu nội dung nguyên bản và có ý nghĩa
Sai lầm 5: Bỏ Qua Thẻ Tiêu Đề, Meta Description và Quên Cung Cấp Ngữ Cảnh với Thẻ Schema
- Thẻ tiêu đề và meta description không được tối ưu hóa
- Không sử dụng thẻ schema để đánh dấu nội dung
- Nội dung thiếu ngữ cảnh và hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm
Sai lầm 6: Thiếu Backlink Chất Lượng
- Liên kết ngược đến các trang web không liên quan hoặc chất lượng thấp
- Sử dụng văn bản neo không hiệu quả
- Lặp lại quá nhiều cùng một văn bản neo
Sai lầm 7: Đi Lạc với Các Internal Link
- Liên kết nội bộ không phù hợp với nội dung hoặc mục đích của trang
- Lạm dụng liên kết nội bộ
- Liên kết đến các trang không liên quan hoặc không quan trọng
Sai lầm 8: Không Đầu Tư vào Trải Nghiệm Nhanh và Thân Thiện với Thiết Bị Di Động
- Trang web chậm hoặc không thân thiện với thiết bị di động
- Tải trang chậm, hình ảnh và video lớn
- Quảng cáo xen kẽ gây mất tập trung
- Thiết kế web không đáp ứng
Sai lầm 9: Không Hiểu Cách Hoạt Động của SEO trên Các Kênh Kỹ Thuật Số Khác
- Không tích hợp SEO với các kênh tiếp thị khác như mạng xã hội, email và trả phí
- Bỏ lỡ tác động của SEO trên các kênh khác
- Thiếu sự phối hợp và thống nhất giữa các kênh
Sai lầm 10: Không Sử Dụng Analytics/ Sử Dụng Công Cụ và Công Nghệ Không Phù Hợp
- Không theo dõi tiến trình SEO và hiệu suất nội dung
- Bỏ qua số liệu phân tích và dữ liệu
- Sử dụng các công cụ hoặc nền tảng không hiệu quả hoặc không phù hợp với nhu cầu
Nguồn: brandsvietnam.com