Nike kết nối với khách hàng bằng livestream trong đại dịch
Tại sao livestream hiệu quả với Nike?
Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều người bị mắc kẹt trong nhà, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Livestream là một công cụ hiệu quả để mang lại cảm giác sống động cho người dùng. Nike đã tận dụng điều này để tiếp cận khách hàng và truyền cảm hứng cho họ vượt qua những thách thức trong đại dịch.
Mục tiêu của chiến dịch
Chiến dịch “You can’t stop us” của Nike nhằm mục đích giữ động lực cho các vận động viên, thay đổi cách luyện tập thể chất và kết nối họ với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Nike khuyến khích các vận động viên tiếp tục sử dụng các ứng dụng luyện tập Nike Training Club (NTC) và Nike Runing Club (NRC).
Livestream thúc đẩy doanh số bán hàng
Mặc dù Trung Quốc đang trong giai đoạn phục hồi, nhưng mảng kinh doanh kỹ thuật số của Nike đã tăng trưởng đến 30%. Nike tập trung vào tác động của livestream đối với mối quan hệ giữa thương hiệu và các vận động viên. Hiện tại, số lượt hiển thị và lượt xem là các chỉ số được đo lường, trong tương lai sẽ là số lượng người đăng ký thành viên trên 2 ứng dụng luyện tập của Nike.
Nike tiếp tục sử dụng livestream
Mindshare sẽ tiếp tục phụ trách các hoạt động livestream của Nike trong tương lai. Livestream là một định dạng mạnh mẽ để kết nối với các vận động viên và xây dựng văn hóa cộng đồng. Nike sẽ tiếp tục sử dụng livestream để duy trì mối quan hệ với người dùng và mang đến trải nghiệm liền mạch cho các vận động viên.
Bài học kinh nghiệm
Chiến dịch livestream của Nike đã chứng minh sức mạnh của livestream trong việc kết nối với khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội. Nike đã thành công trong việc truyền cảm hứng và thúc đẩy người tiêu dùng tập luyện tại nhà, đồng thời duy trì mối quan hệ với thương hiệu. Các thương hiệu khác có thể học hỏi từ kinh nghiệm của Nike và sử dụng livestream để xây dựng kết nối với khách hàng của mình.