0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phản hồi của người tiêu dùng: Chìa khóa thành công cho sản phẩm mới

Phản hồi của người tiêu dùng: Chìa khóa thành công cho sản phẩm mới

 Phản hồi của người tiêu dùng: Chìa khóa thành công cho sản phẩm mới

Sự quan trọng của phản hồi người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh, ghi nhận phản hồi của người tiêu dùng sau khi ra mắt sản phẩm là điều tối quan trọng. Điều này giúp thương hiệu:

  • Xác định các điểm cần điều chỉnh để phục vụ khách hàng tốt hơn.
  • Đạt được mục tiêu về doanh số.
  • Tạo tiền đề cho các dự án phát triển sản phẩm mới trong tương lai.

Nguyên nhân thất bại của sản phẩm mới

Theo Kantar, tỷ lệ thất bại của sản phẩm mới trong vòng 4 năm đầu tiên là khá cao (16%). Nguyên nhân chính bao gồm:

  • Những giả định sai khiến thương hiệu đưa ra kế hoạch thiếu khả thi.
  • Định vị sản phẩm thiếu rõ ràng.
  • Người tiêu dùng không biết đến sản phẩm hoặc không biết tìm mua chúng.
  • Sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
  • Sản phẩm không nhất quán với cảm nhận trước đó của người tiêu dùng về thương hiệu.
  • Sản phẩm của thương hiệu kém nổi bật hơn so với sản phẩm của đối thủ.
  • Marketer hiểu sai về nhóm người tiêu dùng mục tiêu hoặc đánh giá sai tần suất sử dụng sản phẩm.

Các bước theo dõi phản hồi người tiêu dùng

Để khắc phục những vấn đề trên, thương hiệu cần theo dõi phản hồi của người tiêu dùng ngay từ đầu. Các bước nghiên cứu insight người tiêu dùng trong suốt hành trình ra mắt sản phẩm bao gồm:

  • Phỏng vấn nhóm nhỏ các đối tượng đại diện cho người tiêu dùng mục tiêu.
  • Nghiên cứu dữ liệu digital (Search, Social, Online Review) sau khi ra mắt sản phẩm.

5 nguyên tắc giúp sản phẩm mới tăng trưởng

 Phản hồi của người tiêu dùng: Chìa khóa thành công cho sản phẩm mới

Kantar đưa ra 5 nguyên tắc giúp sản phẩm mới tăng trưởng:

1. Đối mặt với thử thách

 Phản hồi của người tiêu dùng: Chìa khóa thành công cho sản phẩm mới

  • Không ngại đương đầu với thử thách và liên tục học hỏi, cải thiện.
  • Vấn đề có thể mở ra cơ hội lớn hơn cho thương hiệu.

2. Đảm bảo người tiêu dùng biết đến thương hiệu

  • Đánh giá khả năng phân phối sản phẩm và nhận thức của người tiêu dùng.
  • Theo dõi chặt chẽ hoạt động phân phối bán hàng và hành vi mua hàng.

3. Lắng nghe người tiêu dùng

  • Xác định sản phẩm giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề gì.
  • Phân tích lý do ngăn cản người tiêu dùng dùng thử sản phẩm mới.
  • Đánh giá mức độ thúc đẩy tăng trưởng của sản phẩm mới.

4. Tối ưu kế hoạch nhanh chóng

  • Linh hoạt đưa ra giải pháp để tạo ra sự khác biệt.
  • Khảo sát những người tiêu dùng từ chối dùng thử sản phẩm mới để xác định rào cản mua hàng.

5. Không ngừng học hỏi

  • Thu thập và lưu trữ dữ liệu sau khi ra mắt sản phẩm để so sánh, đối chiếu.
  • Sử dụng cơ sở dữ liệu về hiệu suất của các đợt ra mắt sản phẩm trước đó làm nền tảng cho chiến lược trong tương lai.
Nguồn: brandsvietnam.com