0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân tích ngành FMCG Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Phân tích ngành FMCG Việt Nam sau đại dịch COVID-19

 Phân tích ngành FMCG Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Tình hình COVID-19

Dịch COVID-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều bất ổn về diễn biến trong tương lai. Trong khi đó, các quốc gia khác như Philippines, Indonesia và Hàn Quốc vẫn đang phải đối mặt với sự gia tăng ca nhiễm.

Chỉ số kinh tế

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng nhẹ, doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng dần khởi sắc. Nền kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng 2-2,5% trong năm 2020.

Toàn cảnh thị trường FMCG

 Phân tích ngành FMCG Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Thị trường FMCG Việt Nam tiếp tục tăng trưởng hai chữ số trong 7 tháng đầu năm, nhưng tốc độ tăng chậm lại do hành vi mua sắm thay đổi của người tiêu dùng. Nhu cầu tích trữ hậu giãn cách giảm dần, dẫn đến giỏ hàng FMCG nhỏ lại. Tuy nhiên, giá trung bình sản phẩm có xu hướng tăng.

Ngành hàng tiêu biểu

Các mặt hàng “mùa dịch” như sữa và sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng gói tăng trưởng chậm lại sau giãn cách. Ngược lại, ngành hàng thức uống ghi nhận dấu hiệu phục hồi. Tại nông thôn, các sản phẩm tăng cường sức khỏe và đồ ăn nhẹ tiếp tục tăng trưởng nổi bật.

Kênh mua sắm

 Phân tích ngành FMCG Việt Nam sau đại dịch COVID-19

Thị trường bán lẻ đang thay đổi, với sự mở rộng của các kênh mới nổi như cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, drug stores và mô hình bán lẻ hiện đại quy mô lớn. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời kỳ “bình thường mới”.

Tiêu điểm: Kênh mua sắm trực tuyến

Kênh mua sắm trực tuyến tiếp cận được 56% người tiêu dùng Việt Nam, hứa hẹn cơ hội phát triển vượt bậc cho các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp là tiếp cận 44% người dùng còn lại, đặc biệt là người cao tuổi, để mở rộng mạng lưới tiêu dùng.

Kết luận

Ngành FMCG Việt Nam đang dần thích ứng với thời kỳ hậu giãn cách xã hội. Các doanh nghiệp cần linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến lược tiếp thị, phân phối và bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Kênh mua sắm trực tuyến và các hình thức thanh toán kỹ thuật số sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thời gian tới. Bằng cách nắm bắt những xu hướng này, các doanh nghiệp FMCG có thể duy trì tăng trưởng và thành công trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.

Nguồn: brandsvietnam.com