0945540303
Trang chủ » Tin tức » Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie

Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie

 Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie

CTV Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie: Định nghĩa và sự khác biệt với OTT

CTV (Connected TV) là TV kết nối Internet, cho phép người dùng truy cập nội dung trực tuyến như YouTube, Netflix. CTV khác với OTT (Over-the-top) ở chỗ OTT chỉ là nền tảng cung cấp nội dung âm thanh và video trực tuyến, còn CTV là thiết bị thực tế cho phép người dùng truy cập nội dung đó.

Lý do quảng cáo CTV được chú Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie ý

ong>Nhu cầu âm thanh, video tăng mạnh trong thời đại COVID-19: Đại dịch đã khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu giải trí trực tuyến gia tăng.

Hậu thời đại cookie và giá trị của dữ liệu bên thứ nhất: Các chính sách bảo vệ quyền riêng tư ngày càng nghiêm ngặt khiến dữ liệu cookie của bên thứ ba trở nên kém hiệu quả. Các dịch vụ CTV có cơ sở dữ liệu riêng (dữ liệu bên thứ nhất), giúp nhà quảng cáo phân phối quảng cáo chính xác hơn.

Ưu điểm và thách thức của quảng cáo CTV

Ưu điểm:

  • Khả năng định vị
  • Tăng cường độ chính xác
  • Độ phủ sóng ngày càng tăng
  • Môi trường cung cấp nội dung video chất lượng cao
  • Môi trường ổn định, đáng tin cậy

Thách thức:

 Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookie

  • Là một phương tiện media mới
  • Giá CPM cao
  • Phương thức đo lường hiệu quả chưa rõ ràng

Chi tiêu thực tế cho quảng cáo CTV năm 2020

  • Chi tiêu quảng cáo CTV đạt mức kỷ lục
  • 73% nhà quảng cáo chuyển từ quảng cáo TV truyền thống sang CTV
  • Ngành hàng có chi phí quảng cáo CTV cao nhất: ô tô, nội thất, hàng tiêu dùng, bán lẻ

Xu hướng phát triển của quảng cáo CTV năm 2021

  • 56% ngân sách quảng cáo video dành cho CTV
  • Doanh thu quảng cáo video dự kiến tăng trưởng hai con số
  • Quảng cáo video trên CTV dự kiến chiếm thị phần lớn nhất
  • Ngành hàng dự kiến tăng chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo CTV: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giải trí, viễn thông

Kết luận

Quảng cáo CTV đang trở thành một kênh quảng cáo quan trọng trong thời đại không cookie. Với khả năng định vị, độ chính xác cao và độ phủ sóng ngày càng tăng, CTV cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng của CTV, các nhà quảng cáo cần giải quyết các thách thức liên quan đến giá CPM cao và phương pháp đo lường hiệu quả. Theo dự đoán, quảng cáo CTV sẽ tiếp tục phát triển  Quảng cáo CTV: Xu hướng thị trường mới trong kỷ nguyên không cookiemạnh mẽ trong những năm tới, trở thành một kênh không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp.

Nguồn: brandsvietnam.com