Quảng cáo YouTube: Giải pháp thúc đẩy lưu lượng khách hàng và mở khóa doanh số cho các cửa hàng truyền thống
Bối cảnh
HipVan là một nhà bán lẻ nội thất trực tuyến tại Singapore cung cấp các sản phẩm nội thất hợp thời trang với giá cả phải chăng. Thương hiệu này đã mở showroom đầu tiên để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng. Để tăng lưu lượng khách hàng đến showroom, HipVan đã quyết định thử nghiệm hiệu quả của quảng cáo YouTube.
Cách thức thử nghiệm
HipVan đã chạy quảng cáo YouTube trong sáu tuần tại Singapore cùng với chiến dịch quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo YouTube bao gồm các định dạng TrueView trong luồng và TrueView hành động, khuyến khích người xem nhấp vào địa chỉ cửa hàng thông qua trang đích và Google Maps.
Các chỉ số hiệu suất
HipVan đã sử dụng chuyển đổi lượt truy cập vào cửa hàng để đánh giá hiệu suất của chiến dịch.
Kết quả
HipVan đã đạt được doanh thu gấp 5 lần chi phí dành cho quảng cáo (ROAS) dựa trên lượt truy cập vào cửa hàng, chuyển đổi doanh số trong cửa hàng và giá trị giỏ hàng. Tìm kiếm không trả phí của HipVan cũng tăng 528%, cho thấy khả năng tăng sức hút cho thương hiệu của các kênh.
Tại sao điều này quan trọng
Nghiên cứu trường hợp của HipVan cho thấy rằng quảng cáo YouTube có thể là một công cụ hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng khách hàng và doanh số cho các cửa hàng truyền thống. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống tại Việt Nam, nên cân nhắc sử dụng quảng cáo YouTube kết hợp với quảng cáo tìm kiếm để đạt được mục tiêu tăng trưởng.
Lời khuyên
Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm của Google có hiệu quả, hãy thử nghiệm kết hợp với quảng cáo YouTube. Hoặc, hãy sử dụng các dịch vụ của các agency để tối đa hóa hiệu quả.