Quyền riêng tư lên ngôi: Ngành quảng cáo trực tuyến trước ngưỡng cửa chuyển đổi
Thách thức do thay đổi quyền riêng tư
Sự thay đổi về chính sách của Apple và Google, như yêu cầu sự đồng ý của người dùng khi theo dõi họ và khai tử third-party cookies, đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành quảng cáo trực tuyến. Gần một nửa (43%) thương hiệu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn phụ thuộc vào third-party cookies, và nhiều thương hiệu chưa chuẩn bị đầy đủ để ứng phó với việc khai tử cookies.
Sự chênh lệch trong mức độ chuẩn bị
Có sự chênh lệch đáng kể trong mức độ chuẩn bị giữa các bên liên quan trong ngành. Trong khi các agency truyền thông lo lắng hơn về việc nhắm mục tiêu kém chính xác hơn, thì một số thương hiệu vẫn chưa ý thức được tác động của những thay đổi này.
Khoảng cách giữa nhu cầu và khả năng đáp ứng
Các publisher tự tin vào khả năng cung cấp các giải pháp cân bằng giữa quyền riêng tư và quảng cáo cá nhân hóa, nhưng các agency truyền thông lại không đồng ý. Điều này cho thấy một khoảng cách giữa nhu cầu của thương hiệu và khả năng đáp ứng của các đối tác.
Nhu cầu giao tiếp tốt hơn với khách hàng
Hai phần ba (64%) các nhà điều hành tại APAC tin rằng người tiêu dùng không hiểu được giá trị của việc thu thập dữ liệu để cải thiện trải nghiệm của họ. Sự thiếu hiểu biết này có thể dẫn đến việc người tiêu dùng không cung cấp dữ liệu một cách tự nguyện, ảnh hưởng đến hiệu quả của các giải pháp định danh.
Thiếu hụt nguồn lực và các điểm kém hiệu quả
Thiếu hụt nguồn lực là một thách thức lớn, nhưng các thương hiệu cũng đang thu thập nhiều first-party data hơn số mà họ đang sử dụng. Sự sụt giảm đáng kể nhất là dữ liệu hoạt động trực tuyến, tương tác và thiết bị.
Những điểm chính
- Sự thay đổi về quyền riêng tư đang mang đến những thách thức lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến.
- Các thương hiệu, publisher và agency cần chuẩn bị để đối mặt với những thay đổi này.
- Có sự chênh lệch trong mức độ chuẩn bị và lo lắng giữa các bên liên quan.
- Các publisher cần cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu của thương hiệu.
- Người tiêu dùng cần được giao tiếp tốt hơn về giá trị của việc thu thập dữ liệu.
- Các thương hiệu cần tối ưu hóa việc sử dụng first-party data để bù đắp cho việc khai tử third-party cookies.