0945540303
Trang chủ » Tin tức » Social Listening – Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số

Social Listening – Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số

  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số

:

Social listening: Tổng quan
Social listening là sự kết hợp giữa việc theo dõi mạng xã hội và phân tích dữ liệu. Bằng cách thiết lập theo dõi “lượt nhắc đến”, các doanh nghiệp có thể giám sát các cuộc trò chuyện trực tuyến về thương hiệu, đối thủ cạnh tranh và ngành của mình. Việc truy cập vào phân tích dữ liệu cho phép các nhà tiếp thị hiểu được ý nghĩa của dữ liệu thu thập được và đưa ra những thông tin chi tiết hữu ích cho các hoạt động marketing và kinh doanh.

Lợi ích của social listening
Social listening cung cấp nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, bao gồm:
– Quản lý danh tiếng và thương hiệu
– Nghiên cứu cạnh tranh
– Phân tích audience
– Lead generation (tạo khách hàng tiềm năng)
– Hỗ trợ khách hàng
– Phát triển sản phẩm
– Influencer marketing
– Theo dõi chiến dịch
– Link Building (xây dựng liên kết)

12 công cụ social listening phổ biến
1. Awario
– Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
– Giám sát thương hiệu 24/7 bằng cách đặt nhiều cách gọi khác nhau cho công ty hoặc thiết lập tìm kiếm Boolean
– Nghiên cứ  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số u thị trường, cạnh tranh và phân tích đối tượng
– Hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

2. Mention
– Phần mềm 2 trong 1 kết hợp công cụ social listening và quản lý mạng xã hội
– Theo dõi các đề cập về  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm hoặc bất kỳ từ khóa nào
– Phân tích ngành và đánh giá hiệu suất marketing

3. Brand24
– Dịch vụ social listening giá cả phải chăng
– Phát hiện các vấn đề nan giải xung quanh doanh nghiệp trong các bình luận
– Phân tích yếu tố tình cảm để hiểu rõ khách hàng nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ
– Theo dõi hashtag trên các mạng xã hội phổ biến

4. Keyhole
– Công cụ theo dõi hashtag để đo lường hiệu quả của các hoạt động social media
– Phân tích nâng cao về mặt cảm xúc, phát hiện xu hướng và những influencer
– Cung cấp insight về đối thủ cạnh tranh để thiết kế ngược các chiến lược hoạt động
– Thu thập và phân tích dữ liệu xã hội để cải thiện việc theo dõi chiến dịch

5. Agorapulse
– Phần mềm SMM với các tính năng giám sát mạng xã hội mạnh mẽ
– Cung cấp chế độ tìm kiếm Boolean để thiết lập giám sát mạng xã hội chi tiết
– Kết hợp tất cả các tài khoản xã hội và thiết lập giám sát
– Hiển thị các cuộc trò chuyện có liên quan đến doanh nghiệp để quản lý mạng xã hội một cách suôn sẻ

6. Sprout Social
– Phần mềm 2 trong 1 cung cấp cả tính năng social listening và đăng bài trên mạng xã hội
– Theo dõi chặt chẽ về ngành, đối tượng và xu hướng
– Nghiên cứu thị trường, tiếp cận với những insight về thị trường và đối tượng có giá trị
– Quản lý tất cả các hồ sơ  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số mạng xã hội của công ty trong một hộp thư đến để xử lý thư theo cách có tổ chức hơn

7. Hootsuite
– Nền tảng quản lý mạng xã hội phổ biến với tính năng social listening mạnh mẽ
– Theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu và ngành
– Xác định các influencer và xu hướng
– Lên lịch đăng bài và quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

8. BuzzSumo
– Công cụ nghiên cứu nội dung và social listening
– Phát hiện nội dung phổ biến và các influencer có liên quan
– Theo dõi các chủ đề thịnh hành và xu hướng ngành
– Phân tích hiệu suất của các chiến dịch nội dung

9. Brandwatch
– Nền tảng social listening và phân tích mạng xã hội toàn diện
– Theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, diễn đàn và web
– Phân tích tình cảm và nhận diện xu hướng
– Cung cấp insight về đối tượng, đối thủ cạnh tranh và thương hiệu

10. Talkwalker
– Công cụ social listening và phân tích truyền thông xã hội
– Giám sát các cuộc trò chuyện trực tuyến và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu
– Xác định các influencer và xu hướng
– Đo lường hiệu quả của các chi  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số ến dịch marketing

11. Meltwater
– Nền tảng social listening và giám sát truyền thông
– Theo dõi các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, tin tức và web
– Phân tích tình cảm và nhận diện xu hướng
– Cung cấp insight về đối tượng, đối thủ cạnh tranh và thương hiệu

12. Sprin  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số klr
– Nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng (CXM) với tính năng social listening mạnh mẽ
– Theo dõi các  Social Listening - Công cụ đắc lực cho tiếp thị kỹ thuật số cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, diễn đàn và web
– Phân tích tình cảm và nhận diện xu hướng
– Quản lý các tương tác với khách hàng trên nhiều kênh

Nguồn: brandsvietnam.com