Sự Bùng Nổ của Dịch Vụ Đặt Đồ Ăn Trực Tuyến tại Việt Nam trong Quý 1/2022
Sự Tăng Trưởng Về Lượng Người Dùng
- Lượng người dùng đặt đồ ăn trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm 2021.
- Hà Nội ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất, với lượng người dùng mới tăng hơn 160%.
- TP.HCM cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng người dùng mới, đạt 80%.
Sự Tăng Trưởng Về Lượng Đơn Hàng
- Tổng số lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước.
- Hà Nội bứt phá với mức tăng trưởng hơn 4 lần về lượng đơn hàng.
- Tần suất đặt món trực tuyến tăng hơn 20% so với quý 1/2021.
- Trung bình, mỗi khách hàng đặt 1 đơn đồ ăn GoFood cứ 5 ngày.
Xu Hướng Đặt Món
- Người dùng đặt đồ ăn sáng nhiều hơn, với mức tăng trưởng 2,5 lần.
- Bữa xế, bữa trưa và bữa tối cũng có mức tăng trưởng đáng kể, đều trên dưới gấp đôi.
- Các đơn hàng cho bữa khuya tăng chậm nhất, nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng hơn 30%.
- Bữa xế, bữa trưa và bữa tối là 3 bữa ăn được đặt trực tuyến nhiều nhất, mỗi bữa chiếm hơn 1/4 tổng số đơn hàng trong ngày.
Xu Hướng Ăn Vặt và Ăn Nhóm
- Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh mục đồ uống được đặt hàng nhiều nhất trên GoFood.
- Các món ăn thuần Việt được đặt nhiều nhất, bao gồm cơm gà, gỏi cuốn, bún và mì.
- Bún đậu đứng đầu danh sách GoFood tại TP.HCM, trong khi nem nướng Nha Trang và bún bò Nam Bộ được ưa chuộng nhất tại Hà Nội.
- Các combo đồ ăn thức uống được đặt nhiều hơn 2,5 lần so với quý 1/2021.
Hỗ Trợ Nhà Hàng
- Gojek đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục nhà hàng dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng GoFood.
- Trung bình mỗi tháng có hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood.
- Gojek triển khai các chương trình hỗ trợ để giúp các nhà hàng cải thiện doanh số trong giai đoạn khó khăn.
Thống Kê Thú Vị
- Đơn hàng gần nhất: 10m (Hà Nội và TP.HCM)
- Đơn hàng xa nhất: 24km (TP.HCM), 23km (Hà Nội)
- Đơn hàng xa nhất có giá trị nhỏ nhất: Bún bò trộn Nam Bộ giá 42.000 đồng, đi 19km từ Hoàng Mai đến Gia Lâm (Hà Nội)
Nguồn: brandsvietnam.com