0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam và những xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng

Sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam và những xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng

 Sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam và những xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng

Sự gia tăng của người tiêu dùng kỹ thuật số vùng nông thôn

Mặc dù các thành phố vẫn chiếm ưu thế về chi tiêu trực tuyến, nhưng nông thôn Việt Nam đang nổi lên như một thị trường quan trọng cho sự tăng trưởng. Với hơn một nửa dân số cả nước sinh sống ở nông thôn và tỷ lệ thâm nhập Internet ngày càng tăng, đây là một thị trường chưa được khai thác với tiềm năng to lớn. Người dân nông thôn đang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Các nhà tiếp thị có thể tiếp cận nhóm đối tượng này bằng cách tạo nội dung hữu ích và phù hợp, tận dụng các nguyện vọng của họ.

Sự trỗi dậy của nền kinh tế theo yêu cầu

 Sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam và những xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế theo yêu cầu, khi người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của họ. Ngay cả sau khi các lệnh giãn cách được dỡ bỏ, người tiêu dùng Việt Nam vẫn thích mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi và không cần phải ra khỏi nhà. Các danh mục như phát trực tuyến video, giáo dục và quản lý tiền bạc đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về sở thích tìm kiếm.

Những người mua sắm thông minh

 Sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam và những xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng trở nên tinh vi hơn trong quá trình mua sắm. Họ khám phá nhiều kênh và lựa chọn khác nhau, dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Họ cũng đặt ra nhiều câu hỏi được cá nhân hóa hơn, tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ. Hành trình của người tiêu dùng đang dịch chuyển giữa trực tuyến và ngoại tuyến, với 75% giao dịch mua hàng được thực hiện ngoại tuyến nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.

Người Việt Nam quan tâm đến sức khoẻ của mình

Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu đối với người Việt Nam. Họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ giúp cải thiện lối sống và thói quen tiêu dùng của mình. Chất lượng không khí, thiết bị theo dõi sức khỏe và tập luyện tại nhà là những danh mục đang tăng trưởng nhanh chóng. Người tiêu dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe, cũng như chế độ ăn uống lành mạnh.

Nguồn: brandsvietnam.com