0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

 Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Sự phát triển của game âm nhạc

Game âm nhạc đã tồn tại từ lâu, từ thời kỳ của Guitar Hero trên console đến Audition trên PC. Tuy nhiên, sự phát triển của điện thoại thông minh đã cách mạng hóa ngành công nghiệp này, mang đến những trải nghiệm chơi game mới mẻ và dễ tiếp cận hơn. Game âm nhạc di động hiện nay được thiết kế để mọi người đều có thể chơi, không cần kỹ năng chuyên nghiệp.

Thành công của Amanotes

Amanotes được thành lập vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một thế lực trong ngành game âm nhạc di động. Ba năm sau, công ty đã đạt hơn 1 tỷ lượt tải xuống toàn cầu và dẫn đầu thị trường Đông Nam Á. Chiến lược của Amanotes tập trung vào việc đầu tư vào thị trường mới và tạo ra trải nghiệm âm nhạc mới thông qua lối chơi đơn giản trên điện thoại thông minh.

Thị phần và xu hướng của game âm nhạc

Theo ước tính, game âm nhạc chiếm khoảng 16% thị phần toàn cầu của game di động. Tốc độ tăng trưởng của ngành này ở châu Âu và Bắc Mỹ lên tới 49-50%/năm. Amanotes nắm giữ hơn một nửa trong số 10 game âm nhạc được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu.

Đối tượng người chơi game âm nhạc

 Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Người chơi game âm nhạc có độ tuổi trải dài từ 3 đến 60 tuổi, với sự phân bổ nam nữ khá đồng đều. Họ chơi game chủ yếu để giải trí, với thời lượng chơi trung bình khoảng 5 phút.

Vòng đời của game âm nhạc

 Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Vòng đời trung bình của một game âm nhạc là từ 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, các game của Amanotes như Magic Tiles 3 và Tiles Hop đã tồn tại hơn 3 năm nhờ khả năng làm mới liên tục về nội dung và phân tích hành vi người dùng.

Doanh thu từ game âm nhạc

 Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Doanh thu từ game âm nhạc di động chủ yếu đến từ quảng cáo trong game, chiếm tới 90%. Amanotes cũng cho phép người chơi trả phí để không xem quảng cáo. Ngoài ra, công ty còn thu lợi từ việc bán các vị trí quảng cáo cho các thương hiệu.

Tiếp thị cho game âm nhạc

Google Display Network và Facebook Audience Network là những kênh tiếp thị chính cho game âm nhạc. Amanotes tối ưu hóa các video quảng cáo 15 giây của mình để thu hút người dùng tải xuống ngay lần tìm kiếm đầu tiên.

Rào cản gia nhập thị trường

 Sự trỗi dậy của game âm nhạc di động: Thành công của Amanotes và những triển vọng tương lai

Rào cản chính để gia nhập thị trường game âm nhạc là chi phí bản quyền âm nhạc cao. Để thu hút người dùng, các nhà phát triển cần sở hữu một lượng lớn dữ liệu âm nhạc, nhưng việc mua bản quyền có thể rất tốn kém và mất thời gian.

Triển vọng tương lai

Ngành game âm nhạc di động vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển. Amanotes đang tập trung vào việc hợp tác với các nhà phát triển khác để kích thích sự sáng tạo và đưa ra nhiều trải nghiệm âm nhạc mới mẻ hơn. Công ty tin rằng sự hợp tác sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp game của Việt Nam và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com