Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động
Xu hướng thị trường quảng cáo ứng dụng năm 2020
- Lượng mua quảng cáo toàn cầu giảm do đại dịch COVID-19.
- Xu hướng giảm này đảo ngược vào tháng 9 năm 2020.
- Các kênh quảng cáo tĩnh như ảnh và slideshow trở nên phổ biến.
- Toutiao, Baidu, Qutoutiao, Tencent Social Ads, Facebook, Instagram và Google Ads là những kênh quảng cáo được ưa chuộng.
Ứng dụng mới nổi trong thời kỳ đại dịch
- Các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, mạng xã hội, giải trí và mua sắm trực tuyến ghi nhận lượng người dùng tăng.
- Marketing bằng Livestream được đẩy mạnh, thúc đẩy việc sử dụng các ứng dụng video và mua sắm trực tuyến.
Thị trường quảng cáo ứng dụng năm 2020
- Số lượng nhà quảng cáo đạt mức cao nhất vào tháng 10 năm 2020.
- Có hai đỉnh nhỏ về tăng trưởng diễn ra vào tháng 4 và tháng 10 năm 2020.
- Số lượng quảng cáo có xu hướng giảm trong các tháng, đến tháng 9 thì quay lại tăng nhẹ.
Thay đổi về số lượng nhà quảng cáo
- Số lượng nhà quảng cáo tăng 60,1% so với năm 2019.
- Số lượng nhà quảng cáo trên Android chiếm tỷ trọng 62,44% vào quý I/2020, sau đó tăng nhẹ.
- Các nhà quảng cáo trên Android và iOS duy trì ở mức 6:4.
Các loại quảng cáo ứng dụng tiêu biểu
- Quảng cáo trên các ứng dụng mua sắm chiếm vị trí đầu bảng với tỷ lệ 35%.
- Quảng cáo trên ứng dụng dạng tool được người dùng yêu thích nhất về mức độ sáng tạo.
Hình thức quảng cáo phổ biến
- Ảnh và slideshow là những định dạng quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất vào năm 2020.
- Tỷ lệ quảng cáo bằng hình ảnh tăng đáng kể, khoảng 44,45% trong quý IV/2020.
- Quảng cáo bằng video có tỷ trọng liên tục tăng vào năm 2020, khoảng 19,2% trong quý IV/2020.
Nguồn: brandsvietnam.com