0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

 Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

Xu hướng thị trường quảng cáo ứng dụng năm 2020

  • Lượng mua quảng cáo toàn cầu giảm do đại dịch COVID-19.
  • Xu hướng giảm này đảo ngược vào tháng 9 năm 2020.
  • Các kênh quảng cáo tĩnh như ảnh và slideshow trở nên phổ biến.
  • Toutiao, Baidu, Qutoutiao, Tencent Social Ads, Facebook, Instagram và Google Ads là những kênh quảng cáo được ưa chuộng.

Ứng dụng mới nổi trong thời kỳ đại dịch

 Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

  • Các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, mạng xã hội, giải trí và mua sắm trực tuyến ghi nhận lượng người dùng tăng.
  • Marketing bằng Livestream được đẩy mạnh, thúc đẩy việc sử dụng các ứng dụng video và mua sắm trực tuyến.

Thị trường quảng cáo ứng dụng năm 2020

 Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

  • Số lượng nhà quảng cáo đạt mức cao nhất vào tháng 10 năm 2020.
  • Có hai đỉnh nhỏ về tăng trưởng diễn ra vào tháng 4 và tháng 10 năm 2020.
  • Số lượng quảng cáo có xu hướng giảm trong các tháng, đến tháng 9 thì quay lại tăng nhẹ.

Thay đổi về số lượng nhà quảng cáo

 Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

  • Số lượng nhà quảng cáo tăng 60,1% so với năm 2019.
  • Số lượng nhà quảng cáo trên Android chiếm tỷ trọng 62,44% vào quý I/2020, sau đó tăng nhẹ.
  • Các nhà quảng cáo trên Android và iOS duy trì ở mức 6:4.

Các loại quảng cáo ứng dụng tiêu biểu

 Tác động của COVID-19 đối với ngành quảng cáo trên điện thoại di động

  • Quảng cáo trên các ứng dụng mua sắm chiếm vị trí đầu bảng với tỷ lệ 35%.
  • Quảng cáo trên ứng dụng dạng tool được người dùng yêu thích nhất về mức độ sáng tạo.

Hình thức quảng cáo phổ biến

  • Ảnh và slideshow là những định dạng quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất vào năm 2020.
  • Tỷ lệ quảng cáo bằng hình ảnh tăng đáng kể, khoảng 44,45% trong quý IV/2020.
  • Quảng cáo bằng video có tỷ trọng liên tục tăng vào năm 2020, khoảng 19,2% trong quý IV/2020.
Nguồn: brandsvietnam.com