0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tác động của COVID-19 lên ngành FMCG Việt Nam: Xu hướng và cơ hội

Tác động của COVID-19 lên ngành FMCG Việt Nam: Xu hướng và cơ hội

 Tác động của COVID-19 lên ngành FMCG Việt Nam: Xu hướng và cơ hội

1. Tình hình COVID-19

Mặc dù tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhưng vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về sự phát triển của COVID-19 trong tương lai. Việt Nam đã kiểm soát tốt đợt bùng phát dịch lần thứ hai vào cuối tháng 7/2020.

2. Các chỉ số kinh tế

 Tác động của COVID-19 lên ngành FMCG Việt Nam: Xu hướng và cơ hội

Chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 7. Doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng dần khởi sắc. Nền kinh tế Việt Nam được dự đoán đạt mức tăng trưởng 2-2,5% trong năm 2020.

3. Toàn cảnh thị trường FMCG

 Tác động của COVID-19 lên ngành FMCG Việt Nam: Xu hướng và cơ hội

Thị trường FMCG Việt Nam ghi nhận mức tăng hai chữ số trong 7 tháng đầu năm 2020, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại do hành vi mua sắm thay đổi của người tiêu dùng.

Khu vực thành thị

Nhu cầu tích trữ hàng hóa giảm dần, giỏ hàng FMCG nhỏ lại. Giá trung bình sản phẩm tăng.

Khu vực nông thôn

Thị trường FMCG duy trì mức tăng trưởng ổn định. Sản phẩm tăng cường sức khỏe và đồ ăn nhẹ vẫn có nhu cầu cao.

4. Ngành hàng tiêu biểu

Các mặt hàng “mùa dịch” như sữa và thực phẩm đóng gói tăng trưởng chậm lại sau giãn cách xã hội. Ngành hàng thức uống phục hồi dần.

5. Kênh mua sắm

Thị trường bán lẻ đang thay đổi với sự mở rộng của các kênh mới như cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, drug stores và mô hình bán lẻ hiện đại quy mô lớn.

6. Tiêu điểm: Kênh mua sắm trực tuyến

Kênh mua sắm trực tuyến tiếp cận được 56% người tiêu dùng Việt Nam. Thanh toán kỹ thuật số hứa hẹn cơ hội phát triển. Doanh nghiệp cần tiếp cận 44% người dùng còn lại, đặc biệt là người lớn tuổi, để mở rộng mạng lưới tiêu dùng.

Kết luận:
Đại dịch COVID-19 đã có tác động đáng kể đến ngành FMCG Việt Nam. Các doanh nghiệp cần thích ứng với những xu hướng thay đổi, bao gồm giảm nhu cầu tích trữ, tăng giá trung bình sản phẩm và sự phát triển của các kênh mua sắm mới. Kênh mua sắm trực tuyến và các hình thức thanh toán kỹ thuật số đang mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho ngành FMCG.

Nguồn: brandsvietnam.com