Tác động của game đối với sức khỏe tâm thần và kết nối cộng đồng của thế hệ Z và Alpha
Tác động của game đối với sức khỏe tâm thần
Nghiên cứu của TotallyAwesome cho thấy game là một biện pháp hàng đầu để giải tỏa căng thẳng và lo lắng đối với thế hệ Z và Alpha. Theo nghiên cứu, 50% thế hệ Alpha và 43% thế hệ Z tại Châu Á cho biết chơi game giúp họ giảm bớt căng thẳng.
Điểm đáng chú ý là chơi game không chỉ phổ biến ở nam sinh. Đối với thế hệ Alpha, có tới 46% nữ sinh chơi game để giải tỏa căng thẳng, so với tỷ lệ 54% của các nam sinh.
Game thúc đẩy kết nối xã hội
Ngoài việc là một công cụ giải tỏa căng thẳng, game còn là một phương tiện quan trọng để kết nối xã hội. Nghiên cứu cho thấy 54% thế hệ Alpha và 48% thế hệ Z tin rằng chơi game giúp họ gắn kết hơn với bạn bè và gia đình.
Kết quả này nhấn mạnh sự gia tăng tầm quan trọng của game trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội. Sự phát triển của game thương mại đã thúc đẩy các nền tảng phát trực tuyến, nơi giới trẻ có thể tương tác và tìm kiếm nội dung trong hệ sinh thái game.
YouTube thống trị thị trường phát trực tuyến
YouTube vẫn là kênh phát trực tuyến được sử dụng nhiều nhất đối với thế hệ Alpha và Z. Theo nghiên cứu, 77% thế hệ Alpha và 76% thế hệ Z sử dụng YouTube, trong khi Twitch chỉ chiếm 6% và 8% tương ứng.
Điều này cho thấy các thương hiệu cần tập trung vào YouTube khi phát triển các chiến lược tiếp cận giới trẻ thông qua game.
Cơ hội cho các thương hiệu
Nghiên cứu của TotallyAwesome nêu bật cơ hội to lớn cho các thương hiệu trong việc tận dụng sức mạnh của game để kết nối với thế hệ Z và Alpha. Thị trường game Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất thế giới, với doanh thu lên tới 84 tỷ đô la vào năm 2022.
Các thương hiệu có thể khai thác thị trường tiềm năng này bằng cách phát triển các chiến lược quảng cáo phù hợp với sở thích và hành vi của giới trẻ.
Hiểu biết về nhu cầu của giới trẻ
Chủ tịch TotallyAwesome, ông Will Anstee, nhấn mạnh rằng các thương hiệu cần hiểu rõ các mối quan tâm và nhu cầu của thế hệ Z và Alpha. Ông cho biết: “Chơi game không còn chỉ là chơi game – đó là xã hội mới của các em.”
Các bậc phụ huynh ngày càng lo ngại về bạo lực mạng, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về một môi trường trực tuyến an toàn và giải trí lành mạnh. Các thương hiệu cần đáp ứng những mối quan tâm này khi tham gia vào thế giới game.
TotallyAwesome dẫn đầu trong nghiên cứu về giới trẻ
TotallyAwesome đã thực hiện nghiên cứu Số hóa trong giới trẻ trong 8 năm qua. Công ty đã tích lũy được sự hiểu biết sâu sắc về thái độ và hành vi của giới trẻ tại Châu Á – Thái Bình Dương.
Tổng giám đốc mới được bổ nhiệm của TotallyAwesome, ông Raja Kanniappan, cho biết: “Các thương hiệu cần gia nhập thế giới game để có được trái tim và tâm trí của giới trẻ. Đó là hiện tại và tương lai của giới trẻ.”