0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tận dụng Offsite Marketing để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử

Tận dụng Offsite Marketing để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử

 Tận dụng Offsite Marketing để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử

Offsite Marketing là gì?

Offsite Marketing là các hoạt động dẫn dắt khách hàng tiềm năng từ bên ngoài (từ trang web thương hiệu, mạng xã hội, KOL/ KOC…) về sàn. Điểm đến cuối cùng trong hành trình này là trang sản phẩm thuộc cửa hàng của thương hiệu.

Các kênh Offsite Marketing hiệu quả

 Tận dụng Offsite Marketing để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trên sàn thương mại điện tử

Kênh trả phí

  • Facebook: Cho phép tạo quảng cáo Catalogue Sale dựa trên dữ liệu sản phẩm được chia sẻ từ sàn.
  • Google: Cho phép tạo Shopping Ads vào sàn (hiện tại chỉ có Shopee là đối tác).
  • TikTok: Có thể dẫn khách hàng đến các sàn để mua hàng nhưng hạn chế về liên kết dữ liệu.
  • Display: Sử dụng quảng cáo banner/ video/ gif/ HTML5 để thu hút người dùng sang mua hàng trên sàn.

Kênh sở hữu

  • Website thương hiệu: Cung cấp thông tin sản phẩm chuyên nghiệp và dẫn khách hàng đến cửa hàng trên sàn.
  • Fanpage: Nơi tương tác và kết nối với khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ truy cập sàn.
  • Cộng đồng: Tạo ra tác động mạnh mẽ, giúp tăng độ trung thành của khách hàng với thương hiệu.
  • PR (Public Relationship): Truyền tải thông điệp đến khách hàng qua các kênh chính thống, tạo dựng niềm tin và dẫn khách hàng đến sàn.

Tối ưu hiệu quả Offsite Marketing

Hiểu được mô hình tiếp thị phân bổ (Attribution Model)

Attribution Model giúp xác định vai trò của từng điểm chạm trong hành trình mua hàng của khách hàng. Điều này giúp thương hiệu hiểu được nguồn gốc của đơn hàng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo.

Áp dụng Attribution Model trong chiến dịch quảng cáo

Lựa chọn chỉ số phù hợp dựa trên mục tiêu của chiến dịch (ví dụ: lưu lượng truy cập, tỷ lệ thêm vào giỏ hàng, tỷ lệ chuyển đổi). Theo dõi và tối ưu chiến dịch dựa trên các chỉ số này.

Chiến lược sản phẩm phù hợp

  • Sản phẩm dẫn: Dễ mua, thúc đẩy lưu lượng truy cập.
  • Sản phẩm chính: Có lợi nhuận cao, tập trung vào chuyển đổi.

Phân tích dữ liệu

  • Xác định mục tiêu và KPI của chiến dịch.
  • Thu thập dữ liệu từ các nền tảng quảng cáo và cổng thông tin của sàn.
  • Phân tích dữ liệu để xác định điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra các hành động tối ưu.

Kết luận

Offsite Marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp thương hiệu tăng trưởng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử. Bằng cách tối ưu trải nghiệm ngoại sàn và tận dụng các kênh Offsite Marketing hiệu quả, thương hiệu có thể dẫn lối khách hàng đến với sản phẩm của mình và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com