Thách thức của các nhà tiếp thị: Tiếp cận khách hàng trên nhiều thiết bị
Thách thức của tiếp thị đa thiết bị
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, khách hàng không còn chỉ sử dụng một thiết bị để truy cập thông tin và thực hiện giao dịch. Họ có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và thậm chí cả thiết bị gia dụng thông minh để duyệt web, mua sắm và tương tác với các thương hiệu. Điều này tạo ra thách thức lớn cho các nhà tiếp thị, những người cần theo dõi hành vi khách hàng trên nhiều thiết bị để nhắm mục tiêu tiếp thị hiệu quả.
Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp một giải pháp cho thách thức tiếp thị đa thiết bị. Các thuật toán AI có thể xác định tất cả các thiết bị thuộc sở hữu của một khách hàng cá nhân, cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu chính xác đến khách hàng trên tất cả các thiết bị của họ. Ngoài ra, AI có thể tận dụng dữ liệu được thu thập từ nhiều thiết bị để khám phá các khách hàng mới, có tiềm năng cao, tương tự như những khách hàng hiện tại.
Các ví dụ thực tế
Estée Lauder:
Estée Lauder đã sử dụng AI để tăng số lượng khách hàng sử dụng nhiều thiết bị truy cập từ 300% đến 1.100%. Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng sử dụng nhiều thiết bị truy cập cao hơn 11 lần so với tỷ lệ chuyển đổi trên PC, cao hơn 4 lần so với tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính bảng và cao gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi trên điện thoại thông minh.
Carrefour:
Carrefour đã tăng doanh thu trực tuyến 25% sau 1 tháng bằng cách sử dụng AI để xác định khách hàng sử dụng nhiều thiết bị duyệt web và cung cấp cho họ các đề xuất sản phẩm tùy chỉnh. Lượt truy cập trang tăng 60% mỗi tháng, trong khi tỷ lệ duyệt web của khách hàng sử dụng nhiều thiết bị khác nhau cao hơn 87% so với trước đó.
Minute Maid:
Minute Maid đã tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng sử dụng nhiều thiết bị duyệt web khác nhau lên 72% và tỷ lệ chuyển đổi lên 57% bằng cách sử dụng AI để xác định khách hàng và nhắm mục tiêu quảng cáo cho họ trên tất cả các thiết bị của họ.
AXE:
AXE đã tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 110% và số lượng khách hàng lên 50% bằng cách sử dụng AI để tiếp cận khách hàng trên tất cả các thiết bị và tạo lại ấn tượng với họ thông qua tiếp thị lại được điều chỉnh cho từng khách hàng cá nhân sử dụng nhiều thiết bị duyệt web khác nhau.
Kết luận
Trong thế giới ngày nay, khách hàng sử dụng nhiều hơn một thiết bị. Nếu các nhà tiếp thị không tiếp cận họ trên thiết bị phù hợp vào đúng thời điểm, họ sẽ không tối ưu hóa được chương trình tiếp thị của mình. Các giải pháp AI có thể giúp các nhà tiếp thị giải quyết thách thức tiếp thị đa thiết bị, nhắm mục tiêu chính xác đến khách hàng trên tất cả các thiết bị của họ và cải thiện hiệu quả tiếp thị tổng thể.