Thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk: Phản ứng trái chiều và ý nghĩa lâu dài
Sự thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk
Vào ngày 6 tháng 7, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được chuyển từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ “Est 1976” bên dưới.
Phản ứng của người dùng
Sự kiện này đã tạo ra một lượng thảo luận lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội, với tổng số thảo luận lên tới 17.645 lượt. Qua thống kê và phân tích của Reputa, kết quả cho thấy:
- 47% người dùng bày tỏ sự ủng hộ sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
- 15% người dùng bày tỏ quan điểm so sánh giữa bộ nhận diện cũ và mới
- 9% người dùng bày tỏ không ủng hộ thương hiệu thay đổi nhận diện
Ý kiến trái chiều
Sự thay đổi trong thiết kế logo của Vinamilk đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý, trong đó có không ít những ý kiến tranh luận trái chiều. Một số chuyên gia về thiết kế cho rằng logo mới được thiết kế theo trường phái tối giản (Minimalism), không bao giờ lỗi thời và dễ tạo nhắc nhớ. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại bày tỏ sự hoài nghi và cho rằng logo mới trông đơn điệu và kém hấp dẫn hơn logo cũ.
Ý nghĩa lâu dài
Dù phản ứng của người dùng thế nào, việc thay đổi nhận diện thương hiệu có thể gây ra những tranh luận trước mắt nhưng về lâu dài, điều quyết định đến thành công vẫn là định hướng chiến lược của ban lãnh đạo doanh nghiệp.
Reputa – Hệ thống lắng nghe Giám sát danh tiếng
Reputa là hệ thống lắng nghe giám sát danh tiếng, ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening để thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng.