0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường e-Banking Việt Nam: Insight về Hành vi và Tâm lý Người dùng

Thị trường e-Banking Việt Nam: Insight về Hành vi và Tâm lý Người dùng

 Thị trường e-Banking Việt Nam: Insight về Hành vi và Tâm lý Người dùng

Sự gia tăng sử dụng e-Banking do COVID-19
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang e-Banking và ví điện tử. Số lượng người sử dụng Internet và hệ thống thanh toán ngân hàng hàng ngày tại Việt Nam đang tăng nhanh.

Nhiều dịch vụ e-Banking chưa được biết đến
Mặc dù sử dụng e-Banking phổ biến, nhiều dịch vụ bổ sung như gửi tiết kiệm, chuyển tiền quốc tế và mua bảo hiểm vẫn chưa đ Thị trường e-Banking Việt Nam: Insight về Hành vi và Tâm lý Người dùngược biết đến rộng rãi. Động cơ chuyển đổi số của người dùng chủ yếu là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Thao tác đơn giản là yếu tố quan trọng
Khách hàng đánh giá cao thao tác đơn giản (74%) và thiết kế giao diện thân thiện (65%) khi sử dụng e-Banking. Bảo mật, tính đa dạng trong giao dịch và hỗ trợ 24/7 cũng là những yếu tố quan trọng.

Rào cản sử dụng e-Banking
Hạn mức giao dịch thấp, hệ thống không ổn định và thiếu tư vấn trực tiếp là những rào cản chính ngă Thị trường e-Banking Việt Nam: Insight về Hành vi và Tâm lý Người dùngn cản người dùng sử dụng e-Banking. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng e-Banking hiện nay đều đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng.

Ứng dụng e-Banking được biết đến và sử dụng nhiều nhất
Vietcombank dẫn đầu về mức độ nhận biết ứng dụng e-Banking, nhờ vào mạng lưới khách hàng lớn và nỗ lực cải tiến ứng dụng. Techcombank được sử dụng thường xuyên nhất, do các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dịch vụ miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng.

Kết luận
Báo cáo của Mibrand Vietnam cung cấp những thông tin chi tiết về hành vi và tâm lý người dùng e-Banking tại Việt Nam. Các ngân hàng cần liên tục cải tiến dịch vụ và đưa ra các chiến lược phát triển công cụ nền tảng số một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com