0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường mì gói Việt Nam: Xu hướng tiêu thụ và cạnh tranh

Thị trường mì gói Việt Nam: Xu hướng tiêu thụ và cạnh tranh

 Thị trường mì gói Việt Nam: Xu hướng tiêu thụ và cạnh tranh

Thị trường mì gói Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo của Euromonitor, Việt Nam là thị trường tiêu thụ mì gói lớn thứ hai trên thế giới, với lượng tiêu thụ ước tính đạt 411.500 tấn vào năm 2021. Con số này tương đương với hơn 1.127 tấn mì được tiêu thụ mỗi ngày. Thị trường mì ăn liền tại Việt Nam ghi nhận giá trị hơn 3.800 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2020.

Acecook và Masan dẫn đầu thị trường

Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang thống lĩnh thị trường mì gói tại Việt Nam, với tổng thị phần lên tới 33%. Trong khi thị phần của Acecook có xu hướng giảm nhẹ, Masan lại tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp mì ăn liền khác như Uniben, Asia Foods, Saigon Vewong… theo sau với thị phần thấp hơn.

Hảo Hảo vẫn là thương hiệu phổ biến nhất

 Thị trường mì gói Việt Nam: Xu hướng tiêu thụ và cạnh tranh

Hảo Hảo của Acecook vẫn là thương hiệu mì ăn liền phổ biến nhất tại Việt Nam trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh ngày càng tăng, thị phần của thương hiệu này đang bị thu hẹp dần. Kokomi và Omachi của Masan, Vina Acecook, 3 Miền của Uniben… đang dần rút ngắn khoảng cách với Hảo Hảo.

Xu hướng cao cấp hóa

 Thị trường mì gói Việt Nam: Xu hướng tiêu thụ và cạnh tranh

Các nhà phân tích của Euromonitor nhận định rằng “cao cấp hóa” là một xu hướng phổ biến với mặt hàng mì ăn liền. Các doanh nghiệp đang nâng cấp sản phẩm của mình với nhiều dòng cao cấp hơn, chẳng hạn như mì khoai tây, mì hầm bò với gói thịt thật.

Cạnh tranh khốc liệt

Mặc dù thị trường mì gói Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng sức nóng cạnh tranh cũng vì thế mà trở nên khốc liệt hơn. Các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng và triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả để duy trì vị thế trên thị trường.

Cơ cấu sản lượng mì gói giảm

Mặc dù sản lượng mì gói tăng qua từng năm, nhưng cơ cấu của nhóm này trong tổng sản lượng gạo, mì, nui, miến… lại ngày càng giảm. Trong khi người Việt ngày càng ăn nhiều gạo hơn, thì tỷ lệ tiêu thụ mì gói lại giảm xuống.

Nguồn: brandsvietnam.com