0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ngân hàng số Việt Nam: Những điểm nhấn và cơ hội cho các ngân hàng

Thị trường ngân hàng số Việt Nam: Những điểm nhấn và cơ hội cho các ngân hàng

             Thị trường ngân hàng số Việt Nam: Những điểm nhấn và cơ hội cho các ngân hàng

1. Dịch vụ ngân hàng số chưa được khai thác hết tiềm năng

Mặc dù có tỷ lệ sử dụng Internet cao, nhiều người dùng vẫn chưa sử dụng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng số. Các dịch vụ như gửi tiết kiệm, chuyển tiền quốc tế và thanh toán thẻ tín dụng vẫn có độ nhận biết và sử dụng thấp. Nguyên nhân chính là do các ngân hàng chưa triển khai đầy đủ các dịch vụ này và động cơ chuyển đổi số của người dùng chủ yếu là để tiết kiệm thời gian và chủ động trong giao dịch.

2. Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng

Người dùng ngân hàng số ngày càng kỳ vọng cao vào các sản phẩm và dịch vụ số. Trong bối cảnh người dùng phải tiếp              Thị trường ngân hàng số Việt Nam: Những điểm nhấn và cơ hội cho các ngân hàng                        xúc với nhiều nội dung và phương tiện số, trải nghiệm đơn giản là điều quan trọng nhất khi lựa chọn ngân hàng số. Thao tác đơn giản và giao diện thân thiện với người dùng là những yếu tố quan trọng nhất, theo đánh giá của 74% và 65% người dùng.

3. Vietcombank dẫn đầu về nhận biết, Techcombank về tần suất sử dụng

Vietcombank, Techcombank và BIDV là 3 ngân hàng có dịch vụ ngân hàng số được biết đến rộng rãi nhất. Vietcombank dẫn đầu nhờ mạng lưới khách hàng lớn và nỗ lực đổi mới ứng dụng. Techcombank dẫn đầu về tần suất sử dụng thường xuyên nhất với 23% người dùng nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và phí chuyển tiền thấp.

4. Thách thức và cơ              Thị trường ngân hàng số Việt Nam: Những điểm nhấn và cơ hội cho các ngân hàng                        hội cho các ngân hàng

Các ngân hàng cần giải quyết một số thách thức để thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả, bao gồm:

  • Hạn chế tính năng và hạn mức giao dịch thấp
  • Hệ thống không ổn định và gián đoạn giao dịch
  • Mong muốn tư vấn trực tiếp tại bàn

Tuy nhiên, cũng có nhiều cơ hội cho các ngân hàng:

  • Nâng cấp và mở rộng các dịch vụ ngân hàng số
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách đơn giản hóa thao tác và nâng cao tính bảo mật
  • Tập trung vào các chiến lược tiếp thị hiệu quả để nâng cao nhận thức và khuyến khích sử dụng

Bằng cách giải quyết các thách thức và nắm bắt các cơ hội này, các ngân hàng có thể thúc đẩy chuyển đổi số thành công và mở rộng thị phần của mình trong thị trường ngân hàng số đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com