0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Doanh thu ứng dụng di động giảm

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, doanh thu toàn cầu từ các giao dịch mua trong ứng dụng, ứng dụng cao cấp và đăng ký đã giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 31,6 tỷ USD trong quý 3 năm 2022. Sự sụt giảm này có thể là do sự chậm lại kinh tế và sự thay đổi trong chính sách quyền riêng tư.

Cửa hàng Apple vẫn dẫn đầu

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Mặc dù cả App Store và Google Play đều chứng kiến mức doanh thu giảm, nhưng App Store vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với doanh thu 21,2 tỷ USD. Google Play có mức giảm doanh thu mạnh hơn, chỉ đạt 10,4 tỷ USD.

TikTok thống trị phân khúc ứng dụng không phải trò chơi

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

TikTok tiếp tục là ứng dụng không phải trò chơi có doanh thu cao nhất, đạt 6,3 tỷ USD trong quý 3. Trên App Store, TikTok đứng đầu danh sách, trong khi trên Google Play, ứng dụng này đứng thứ hai sau Google One.

Lượt tải ứng dụng giảm nhẹ

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Mặc dù doanh thu giảm, nhưng lượt tải ứng dụng chỉ giảm nhẹ khoảng 1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 35,3 tỷ. App Store chứng kiến lượt tải tăng 3,8%, trong khi Google Play giảm 2,2%.

TikTok cũng là ứng dụng được tải nhiều nhất

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

TikTok cũng là ứng dụng không phải trò chơi được tải nhiều nhất, với khoảng 196,5 triệu lượt cài đặt trong quý 3. Trên Google Play, Facebook đã vượt qua Instagram để trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất.

Doanh thu trò chơi di động giảm mạnh

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Doanh thu trò chơi di động giảm mạnh hơn so với ứng dụng không phải trò chơi, giảm 12,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 19,3 tỷ USD. Cả App Store và Google Play đều chứng kiến doanh thu giảm, với mức giảm 9,8% trên App Store và 16,9% trên Google Play.

Honor of Kings và PUBG Mobile vẫn thống trị

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Honor of Kings của Tencent tiếp tục là trò chơi di động có doanh thu cao nhất, đạt 639,3 triệu USD. PUBG Mobile đứng thứ hai với 450,6 triệu USD và Genshin Impact đứng thứ ba với 369,7 triệu USD.

Subway Surfers là trò chơi được tải nhiều nhất

 Thị trường ứng dụng di động đối mặt với sự sụt giảm trong quý 3 năm 2022

Subway Surfers của Miniclip là trò chơi được tải nhiều nhất trên App Store, với khoảng 86,2 triệu lượt cài đặt. Stumble Guys đứng thứ hai với 77 triệu lượt tải và Garena Free Fire đứng thứ ba với 62,3 triệu lượt tải.

Thách thức của thị trường ứng dụng di động

Thị trường ứng dụng di động đang phải đối mặt với những cơn sóng ngược do sự chậm lại kinh tế và sự thay đổi trong chính sách quyền riêng tư. Những thách thức này dự kiến sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường trong thời gian tới.

Nguồn: brandsvietnam.com