Thị trường ứng dụng Lifestyle tại Hoa Kỳ: Tổng quan và xu hướng
Thị trường ứng dụng Lifestyle tại Hoa Kỳ
Thị trường ứng dụng Lifestyle tại Hoa Kỳ đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2020, doanh thu từ các ứng dụng Lifestyle đạt 300 triệu đô la trên App Store và Google Play, tăng 30% so với năm trước. Sự gia tăng này một phần là do đại dịch COVID-19, khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà và tìm kiếm các cách mới để giải trí và giao tiếp.
Ứng dụng hẹn hò
Ứng dụng hẹn hò là danh mục con lớn nhất trong thị trường ứng dụng Lifestyle, chiếm phần lớn doanh thu. Tinder và Bumble là những ứng dụng hẹn hò hàng đầu, chiếm hơn 50% doanh thu từ danh mục con này. Tuy nhiên, các ứng dụng như Hinge và Plenty of Fish đang dần giành được thị phần.
Ứng dụng khám phá xã hội
Ứng dụng khám phá xã hội (Social Discovery) đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, với các tính năng như trò chuyện video trực tiếp, chơi game xã hội và kết bạn. Các ứng dụng hàng đầu trong danh mục con này bao gồm Bigo Live, Tagged và MeetMe. Doanh thu từ các ứng dụng khám phá xã hội đã tăng gấp đôi trong những năm qua, đạt 38% thị phần vào quý 1 năm 2021.
Ứng dụng thiết bị gia đình thông minh
Ứng dụng thiết bị gia đình thông minh (Home Technology) cho phép người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh như loa thông minh và hệ thống an ninh từ xa. Amazon Alexa và Google Home là những ứng dụng hàng đầu trong danh mục con này, chiếm hơn 50% lượt tải. LG ThinQ là một ứng dụng thiết bị gia đình thông minh khác đang phát triển nhanh chóng, xếp thứ ba về thị phần vào quý 1 năm 2021.
Ứng dụng nhà ở cho thuê
Ứng dụng nhà ở cho thuê cung cấp thông tin về các bất động sản cho thuê, cho phép người dùng tìm kiếm và đặt lịch xem nhà. Các ứng dụng hàng đầu trong danh mục con này bao gồm Zillow, Apartments.com và Realtor.com. Thị phần ứng dụng nhà ở cho thuê đã tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây, đạt 11% vào quý 1 năm 2021.
Tác động của đại dịch COVID-19
Đại dịch COVID-19 đã có tác động đáng kể đến thị trường ứng dụng Lifestyle. Việc sử dụng ứng dụng hẹn hò tăng đột biến khi mọi người tìm kiếm cách kết nối với người khác trong thời gian giãn cách xã hội. Các ứng dụng khám phá xã hội cũng trở nên phổ biến, cung cấp một nền tảng an toàn để giao tiếp và tìm bạn bè mới. Nhu cầu về các ứng dụng thiết bị gia đình thông minh cũng tăng lên khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà.
Xu hướng thị trường
Thị trường ứng dụng Lifestyle dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Các xu hướng chính bao gồm:
- Sự gia tăng tiếp tục của các ứng dụng khám phá xã hội
- Sự phát triển của các ứng dụng thiết bị gia đình thông minh mới
- Sự hợp nhất trong thị trường ứng dụng hẹn hò
- Sự tập trung vào các tính năng bảo mật và quyền riêng tư
Các nhà phát triển ứng dụng Lifestyle nên theo dõi các xu hướng này để thích ứng với nhu cầu của người dùng và duy trì tính cạnh tranh trong thị trường.