
Thiết kế trang web đơn giản: Chiến lược tăng tỷ lệ chuyển đổi
Ấn tượng đầu tiên trên trang web
Khách hàng có ít hơn 15 giây để đưa ra quyết định về việc ở lại hay rời khỏi một trang web. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, với 38% khách hàng ngừng truy cập nếu nội dung hoặc bố cục không hấp dẫn và 94% phản hồi tiêu cực về các trang web có thiết kế kém.
Sự phức tạp không tạo niềm vui
Bố cục trang web phức tạp và lộn xộn có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Nghiên cứu theo dõi hướng chú ý của người dùng cho thấy rằng sự lộn xộn trực quan làm tăng thời gian tải, ảnh hưởng đến 39% người dùng rời khỏi trang web nếu hình ảnh tải quá lâu.
Tầm quan trọng của lời kêu gọi hành động (CTA)
Các CTA được thiết kế rõ ràng và hấp dẫn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi. Đặt CTA ở nửa trên trang web để khách truy cập có thể dễ dàng nhìn thấy chúng. Nghiên cứu cho thấy nội dung được đặt ở nửa trên có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 102%.
Tiếp cận dễ dàng
Khách hàng nên có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của công ty trên mọi trang. Không gì làm nản lòng khách truy cập hơn là phải tìm kiếm thông tin này. Thông tin liên lạc rõ ràng tạo dựng sự tin tưởng và ngăn khách hàng tìm kiếm các tùy chọn khác.
Trao quyền cho khách hàng của bạn
Trang bị cho trang web của bạn các công cụ tự phục vụ như câu hỏi vấn đáp tự động (Quiz) để trao quyền cho khách hàng tự tìm câu trả lời. Điều này làm giảm khối lượng công việc cho nhóm hỗ trợ khách hàng và xây dựng niềm tin giữa công ty và khách hàng.
Gợi ý thiết kế
- Sử dụng bố cục đơn giản với ít nội dung trên mỗi trang.
- Sử dụng phông chữ dễ đọc và kích thước phông chữ phù hợp.
- Chọn bảng màu hạn chế và sử dụng không gian trắng để tạo sự cân bằng.
- Tối ưu hóa thời gian tải trang bằng cách nén hình ảnh và sử dụng bộ đệm.
- Kiểm tra trang web trên nhiều thiết bị và trình duyệt để đảm bảo trải nghiệm nhất quán.
Kết luận
Thiết kế trang web đơn giản không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn là về chức năng. Bằng cách áp dụng các chiến lược được nêu trong bài viết này, các doanh nghiệp có thể tạo ra các trang web mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng sự trung thành của khách hàng.