0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

 Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

Thống kê chung về thương mại điện tử

  • 20,8% giao dịch mua bán lẻ dự kiến sẽ diễn ra trực tuyến vào năm 2023.
  • Doanh số thương mại điện tử dự kiến tăng 10,4% vào năm 2023.
  • Thị trường thương mại điện tử toàn cầu dự kiến đạt tổng trị giá 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2023.
  • Thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ sẽ đạt doanh thu hơn 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2023.
  • Amazon chiếm 37,8% doanh số thương mại điện tử, đạt thị phần cao nhất trong tất cả các công ty thương mại điện tử.

Thống kê hành vi mua sắm trực tuyến

 Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

  • 57% người mua sắm trực tuyến tìm kiếm các cửa hàng ngoại quốc.
  • Lý do phổ biến khiến người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng là do chi phí vận chuyển, thuế và phí (48%).
  • 24% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì yêu cầu tạo tài khoản.
  • 22% từ bỏ phiên mua sắm trực tuyến vì vận chuyển quá chậm.
  • 79% người mua hàng mua sắm trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần.
  • Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng vận chuyển trực tuyến trên thiết bị di động là 84%.
  • Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng vận chuyển trực tuyến trên máy tính để bàn là 72%.

Thống kê thương mại điện tử trên social media

 Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

  • 992 tỷ USD đã được chi cho social media E-commerce vào năm 2020.
  • Social media E-commerce dự kiến sẽ đạt 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026.
  • 96,9 triệu người ở Hoa Kỳ mua sắm trên mạng xã hội.
  • Trung Quốc có tỷ lệ người mua sắm trên mạng xã hội cao nhất với gần 50% đã mua hàng từ mạng xã hội.
  • Facebook là nền tảng social media phổ biến nhất cho các giao dịch thương mại.
  • 40% mua hàng do ảnh hưởng của mạng xã hội.
  • 49% người mua sắm trên social media cho rằng influencers ảnh hưởng đến trải nghiệm mua hàng của họ.

Thống kê thương mại điện tử di động (mobile commerce)

 Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

  • 91% mua hàng trực tuyến bằng điện thoại thông minh của họ.
  • Doanh số thương mại di động dự kiến sẽ chiếm 6% tổng doanh số bán lẻ vào năm 2023.
  • Doanh số thương mại di động chiếm hơn 360 tỷ USD doanh thu vào năm 2021.
  • Doanh số thương mại di động dự kiến sẽ chiếm 710 tỷ USD doanh số thương mại vào năm 2025.
  • Doanh số thương mại điện tử dành cho máy tính bảng dự kiến sẽ đạt 54,01 tỷ USD vào năm 2026.

Thống kê gian lận thương mại điện tử

 Thống kê thương mại điện tử quan trọng năm 2023: Hướng dẫn tối ưu hóa doanh số trực tuyến

  • 41 tỷ USD đã bị mất do gian lận thương mại điện tử vào năm 2022.
  • Thị trường phát hiện và ngăn chặn gian lận thương mại điện tử đạt hơn 28 tỷ USD vào năm 2020.
  • Tổn thất tiền tệ trung bình trong một vụ lừa đảo thương mại điện tử là 96 USD.

Thống kê về Black Friday và Cyber Monday

  • Người mua sắm trực tuyến đã chi 9,12 tỷ USD vào Black Friday năm 2022.
  • Người mua sắm trực tuyến đã chi 11,3 tỷ USD vào Cyber Monday năm 2022.
Nguồn: brandsvietnam.com