0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tin nhắn doanh nghiệp: Chiến lược tối ưu hóa để tăng doanh thu

Tin nhắn doanh nghiệp: Chiến lược tối ưu hóa để tăng doanh thu

 Tin nhắn doanh nghiệp: Chiến lược tối ưu hóa để tăng doanh thu

Sự bùng nổ của tin nhắn doanh nghiệp ở Việt Nam

Theo dữ liệu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta, 73% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tin nhắn để tương tác với doanh nghiệp. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của kênh tin nhắn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách thu thập thông tin khách hàng qua tin nhắn

Có nhiều cách để doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng qua tin nhắn:

  • Facebook Click to Message: Khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo để được tư vấn.
  • Facebook Engagement to Message: Yêu cầu người dùng để lại thông tin trên bài đăng và nhắn tin để tư vấn.
  • Facebook Sponsor Message: Chủ động gửi tin nhắn cho những khách hàng đã từng tương tác.
  • Message in Website: Tích hợp nút nhắn tin trên trang web để thay thế cho biểu mẫu liên hệ.
  • Google Business Message: Tích hợp  Tin nhắn doanh nghiệp: Chiến lược tối ưu hóa để tăng doanh thutính năng trò chuyện trong hồ sơ doanh nghiệp trên Google.

Ưu điểm của tin nhắn doanh nghiệp

  • Tỷ lệ phản hồi cao hơn so với Tin nhắn doanh nghiệp: Chiến lược tối ưu hóa để tăng doanh thu cuộc gọi điện thoại.
  • Dễ dàng tối ưu hóa kịch bản tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Nhược điểm của tin nhắn doanh nghiệp

  • Tỷ lệ thư rác cao trên Facebook.
  • Thời gian chăm sóc khách hàng tương đối dài.

Yếu tố quan trọng để tối ưu hóa chất lượng khách hàng tiềm năng qua tin nhắn

Chỉ số tối ưu

  • Tối ưu hóa theo Chi phí cho mỗi tin nhắn (Cost per Mess) để đảm bảo có đủ tin nhắn để chuyển đổi.

Sản phẩm

  • Xác định các sản phẩm phù hợp với quảng cáo tin nhắn thông qua kiểm thử sản phẩm.

Sáng tạo

  • Sử dụng thông điệp và cách truyền tải sáng tạo để tối ưu hóa Chi phí cho mỗi tin nhắn.
  • Phân tích dữ liệu để xác định các yếu tố sáng tạo quan trọng nhất.

Khách hàng mục tiêu

  • Định hướng và phân nhóm khách hàng mục tiêu để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Loại trừ những khách hàng không phù hợp để tránh lãng phí ngân sách.

Kịch bản

  • Thiết kế câu chào hấp dẫn để chuyển đổi tin nhắn thành tin nhắn chăm sóc khách hàng.
  • Thử nghiệm các cách tiếp cận khách hàng khác nhau để xác định cách hiệu quả nhất.

Kết luận

Tin nhắn doanh nghiệp là một kênh mạnh mẽ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Bằng cách tối ưu hóa các yếu tố quan trọng như chỉ số, sản phẩm, sáng tạo, khách hàng mục tiêu và kịch bản, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của kênh này.

Nguồn: brandsvietnam.com