Tính bền vững trong mắt người tiêu dùng: Yêu cầu và hành động
Sự quan trọng ngày càng tăng của tính bền vững đối với người tiêu dùng
Theo IBM Institute for Business Value (IBV), 51% người tiêu dùng cho rằng tính bền vững trở nên quan trọng hơn đối với họ trong năm qua. Họ muốn các doanh nghiệp cung cấp các lựa chọn bền vững và hỗ trợ họ đưa ra những lựa chọn đó.
Hành động của người tiêu dùng phù hợp với mục đích
Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến tính bền vững mà còn hành động theo mục đích đó. Vào năm 2022, 49% người tiêu dùng trả thêm tiền cho các sản phẩm bền vững, trung bình là 59%. Họ cũng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn tại nhà, đầu tư vào các danh mục có tính bền vững và tìm kiếm việc làm tại các tổ chức bền vững.
Các thách thức đối với các lựa chọn bền vững tại nhà
Mặc dù 77% người tiêu dùng muốn đưa ra các lựa chọn bền vững hơn tại nhà, nhưng điều này có thể là thách thức. Các doanh nghiệp có thể giúp đỡ bằng cách cung cấp các ưu đãi cá nhân, tạo ra các cách tiếp cận dễ dàng hơn và cung cấp các lựa chọn sản phẩm ít tốn kém hơn.
Đầu tư bền vững
Gần 62% các nhà đầu tư cá nhân đã tăng đầu tư vào các danh mục có tính bền vững. Họ coi rủi ro khí hậu và tính bền vững là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất đầu tư. Tuy nhiên, tiền bạc và thông tin không rõ ràng là những rào cản đối với việc đầu tư bền vững hơn.
Tính bền vững là lợi thế cho doanh nghiệp
Người tiêu dùng muốn làm việc cho các tổ chức bền vững và sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn để làm việc trong các tổ chức như vậy. Khoảng 35% người đã thay đổi việc làm trong năm ngoái đã chấp nhận một công việc với một nhà tuyển dụng bền vững hoặc trong một vai trò có tác động đến kết quả bền vững.
Ưu tiên phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường
Khoảng 1/3 người tiêu dùng coi các yếu tố tác động đến môi trường là quan trọng hơn sự tiện lợi, chi phí và sự thoải mái khi đi lại. Họ đang giảm việc sử dụng xe hơi chạy xăng và máy bay, đồng thời tăng cường sử dụng xe điện vì mối quan tâm về môi trường.
Kêu gọi hành động cho các doanh nghiệp
Các doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu tính bền vững của người tiêu dùng bằng cách:
- Cung cấp các lựa chọn sản phẩm và dịch vụ bền vững
- Hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện các lựa chọn bền vững hơn tại nhà
- Đầu tư vào các sáng kiến bền vững
- Xây dựng văn hóa bền vững trong tổ chức của họ
Bằng cách hành động theo những yêu cầu này, các doanh nghiệp có thể xây dựng một tương lai bền vững cho hành tinh, khách hàng và chính họ.