Tối ưu hóa Nội dung và Hình ảnh Quảng cáo Bằng Dữ liệu trong Performance Marketing
Giới thiệu
Nội dung và hình ảnh là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công. Tuy nhiên, hiệu quả của các nội dung và hình ảnh này thường dựa trên các nhận định chủ quan hoặc hiệu suất của chính các chiến dịch. Phương pháp Creative for Performance (CFP) là một phương pháp dựa trên dữ liệu, giúp tối ưu hóa nội dung và hình ảnh quảng cáo để đạt được kết quả tốt hơn.
Cấp độ 1: Phân bổ ngân sách theo nội dung, hình ảnh và tập người dùng
Ở cấp độ này, các nội dung hình ảnh được phân tích dựa trên hiệu suất của từng quảng cáo đã được chạy phân theo tập người dùng. Từ đó, xác định mẫu quảng cáo nào phù hợp cho từng tập khách hàng nào và phân bổ lại ngân sách hợp lý theo đó.
Cấp độ 2: Phân tích đa chiều các thành phần của nội dung và hình ảnh quảng cáo
Cấp độ này đi sâu vào phân tích từng thành phần trong 1 mẫu quảng cáo, bao gồm:
Nguồn: brandsvietnam.com