Tổng quan thị trường ứng dụng di động toàn cầu năm 2022
Số lượng người dùng hoạt động và thời gian sử dụng ứng dụng
- Người dùng hoạt động trung bình của 500 ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu sẽ vượt qua 100 triệu vào năm 2022.
- Người dùng hoạt động hàng tuần trung bình sẽ vượt qua 50 triệu, trong khi người dùng hoạt động hàng ngày sẽ đạt 26 triệu.
- Tổng thời gian sử dụng ứng dụng di động sẽ tiếp tục tăng, với tổng thời gian đạt hơn 66 triệu năm cho 500 ứng dụng hàng đầu vào Quý 4 năm 2022.
Tăng trưởng danh mục
- Danh mục tài chính và thể thao dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu của người dùng và lượt tải xuống.
- Các danh mục năng suất và kinh doanh tiếp tục ghi nhận mức tăng từ đại dịch.
Dự báo thị trường: Khu vực quốc gia
- Chi tiêu của người dùng sẽ tăng ít nhất 18% mỗi năm ở mỗi khu vực.
- Châu Âu được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số ba khu vực hàng đầu.
- Mỹ sẽ tiếp tục dẫn đầu về chi tiêu của người dùng, đạt 50 tỷ đô la trong năm 2022.
Dự báo thị trường: Quốc gia hàng đầu
- Các thị trường hàng đầu về tăng trưởng chi tiêu của người dùng dự kiến gồm: Mỹ, Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc.
- Chi tiêu của người dùng Mỹ dự kiến sẽ tăng hơn 8 tỷ đô la vào năm 2022.
Dự báo thị trường: Lượt tải xuống
- Lượt tải xuống đã bắt đầu ổn định sau khi tăng mạnh vào đầu đại dịch COVID-19.
- Ấn Độ tiếp tục thống trị với tư cách là thị trường ứng dụng hàng đầu.
- Tăng trưởng cài đặt sẽ được thúc đẩy bởi thị trường APAC vào năm 2022.
- Các quốc gia hàng đầu về tăng trưởng lượt tải xuống thô dự kiến gồm: Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Bangladesh và Philippines.
Nguồn: brandsvietnam.com