0945540303
Trang chủ » Tin tức » ## Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022##

## Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022##

##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022##

:

Phân loại phương pháp kiếm tiền

Ad Removal (Bỏ qua quảng cáo): Cho phép người chơi bỏ qua quảng cáo trong trò chơi thông qua mua hàng trong ứng dụng (IAP).
Gacha: Hệ thống thu thập vật phẩm ngẫu nhiên, cấp ##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## cho người chơi các vật phẩm trong bộ sưu tập theo cơ chế phân phối ngẫu nhiên.
Season ##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## Pass: Cung cấp cho người chơi các phần thưởng cao cấp liên quan đến sự kiện trực tiếp (Live##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## Ops).
Subscription (Đăng ký): Giao dịch IAP cấp cho người đăng ký các lợi ích đặc biệt và quyền truy cập vào nội dung cụ thể.
Live Ops (Hoạt động trực tiếp): Cấu trúc kiếm tiền và giữ chân người dùng bao gồm các bản cập nhật thường xuyên về nội dung, sự kiện, thử thách và gói IAP mới.
NFT / Crypto game: ##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## Sử dụng NFT (Non-Fungible Token) và/hoặc tiền điện tử để kiếm tiền từ nội dung trong trò chơi.
Real Money – Skill Based (Tiền thật dựa trên kỹ năng): Cho##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## phép người chơi gửi và rút tiền thật từ các hoạt động dựa trên kỹ năng trong trò chơi.
Paid Game (trò chơi trả phí): Yêu cầu người dùng mua trò chơi trước khi tải xuống.

Phân loại trò chơi

Casual game: Dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi và thường có cá##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## c phương pháp kiếm tiền đơn giản như Ad Removal.
Mid-core game: Phức tạp hơn casual game, thường bao gồm các yếu tố nhập vai và chiến lược.
Hardcore game: Yêu cầ##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## u kỹ năng cao, thường sử dụng các phương pháp kiếm tiền phức tạp như Gacha và Live Ops.

##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022##

Tổng quan về thị trường kiếm tiền từ trò chơi

  • Ad Removal là phương pháp kiếm tiền phổ biến nhất, đặc biệt là trong các trò chơi casual.
  • Gacha được sử dụng nhiều hơn trong các trò chơi mid-core.
  • Thị trường NFT/Crypto còn sơ khai, nhưng đang được sử dụng trong nhiều thể loại trò chơi khác nhau.
  • Real Money chỉ chiếm 10% thị phần, trong khi các trò chơi casual dựa trên##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## kỹ năng chiếm 77%.

Tỷ trọng của các loại trò chơi trong từng phương thức kiếm tiền

  • Hypercasual##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## là thể loại phổ biến nhất sử dụng Ad Removal, chiếm 40% số trò chơi.
  • RPG và Strategy chiếm 42% số trò chơi sử dụng Season Pass.
  • RPG sử dụng nhiều phương pháp kiếm tiền nhất, bao gồm Gacha, Season Pass và Live Ops.

Top trò chơi theo mô hình kiếm tiền

Ad Removal:
– “Cash Tornado Slots” (Casino)
– “Wordscapes” (Puzzle)
– “Match 3D” (Puzzle)

Gacha:
– “Genshin Impact” (RPG)
– “RAID: Shadow Legends” (RPG)
– “Golf Clash” (Sports)

Season Pass:
– “Fortnite” (Shooting)
– “PUBG Mobile” (Shooting)
– “Garena Free Fire” (Shooting)

Subscription:
– “Roblox” (Social)
– “Candy Crush Saga” (Puzzle)
– “Homescapes” (Puzzle)

Live Ops:##  Tổng quan về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động năm 2022## strong>
– “Pokémon GO” (Location-based)
– “Coin Master” (Casino)
– “Call of Duty: Mobile” (Shooting)

Real Money:
– “Pool Payday” (Skillz)
– “Bingo Cash” (Skillz)
– “Win Cash Solitaire” (Skillz)

Kết luận

Báo cáo của Sensor Tower cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp kiếm tiền từ trò chơi di động, giúp các nhà phát triển trò chơi hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường và lựa chọn các mô hình phù hợp với loại trò chơi và đối tượng mục tiêu của họ. Việc kết hợp các phương pháp kiếm tiền khác nhau có thể tối đa hóa doanh thu và giữ chân người dùng trong một thị trường cạnh tranh ngày càng cao.

Nguồn: brandsvietnam.com