0945540303
Trang chủ » Tin tức » Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

Sự trỗi dậy của trò chơi di động

Theo báo cáo của Newzoo, doanh thu trò chơi di động dự kiến đạt 90,7 tỷ USD vào năm 2021, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng, cùng với sự phát triển của công nghệ 5G, đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trò chơi di động.

Tác động của COVID-19

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp trò chơi. Các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội đã thúc đẩy nhu cầu về các hình thức giải trí tại nhà, bao gồm cả trò chơi di động. Ngược lại, trò chơi console và PC bị ảnh hưởng do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và sự phụ thuộc vào các đội ngũ phát triển lớn.

Sự thống trị của các nhà sản xuất Trung Quốc

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường trò chơi di động toàn cầu. Họ đã phát triển các trò chơi chất lượng cao và sử dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả, chẳng hạn như mua lưu lượng. Trong năm 2020, doanh thu của các trò chơi tự phát triển của Trung Quốc ở nước ngoài đạt 15,45 tỷ USD, chiếm 30% tổng doanh thu.

Chiến lược quảng cáo hiệu quả

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

Quảng cáo mua lưu lượng đã trở thành một công cụ thiết yếu cho các nhà sản xuất trò chơi di động Trung Quốc. Họ chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng để tiếp cận người chơi mới và duy trì sự quan tâm đến các trò chơi của họ. Theo SocialPeta, top 10 nhà quảng cáo trò chơi di động đều đến từ Trung Quốc.

Thành công của “Genshin Impact”

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

“Genshin Impact” của miHoYo là một ví dụ về một trò chơi di động thành công sử dụng quảng cáo mua lưu lượng. Mặc dù là một trò chơi có cốt truyện chậm, nhưng nhà quảng cáo đã sử dụng quảng cáo để duy trì sự quan tâm và thu hút người chơi mới. SocialPeta cho thấy “Genshin Impact” đã tăng đáng kể lượng quảng cáo vào đầu năm 2021.

Quảng cáo cho trò chơi SLG

 Trò chơi di động thống trị thị trường trò chơi toàn cầu

SLG (trò chơi chiến lược) là một thể loại trò chơi di động có doanh thu cao. Các trò chơi SLG có vòng đời dài và yêu cầu liên tục có người chơi mới tham gia. Quảng cáo mua lưu lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người chơi mới và duy trì doanh thu.

Kết luận

Trò chơi di động đang thống trị thị trường trò chơi toàn cầu, được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các thiết bị di động, sự phát triển của công nghệ 5G và sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường với các trò chơi chất lượng cao và chiến lược quảng cáo hiệu quả. Quảng cáo mua lưu lượng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trò chơi di động.

Nguồn: brandsvietnam.com