0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tự tin du lịch và hành vi du khách Việt Nam giữa những biến động kinh tế

Tự tin du lịch và hành vi du khách Việt Nam giữa những biến động kinh tế

 Tự tin du lịch và hành vi du khách Việt Nam giữa những biến động kinh tế

Mối quan tâm về tài chính nhưng vẫn muốn du lịch

Mặc dù 40% du khách Việt Nam lo lắng về tài chính, 83% vẫn có kế hoạch du lịch trong vòng 12 tháng tới. Họ chủ yếu đặt chỗ trước cho các chuyến du lịch trong nước (45%) và quốc tế (26%).

Kiểu hình du lịch “Mindful Voyagers”

Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình D Tự tin du lịch và hành vi du khách Việt Nam giữa những biến động kinh tếương được xếp vào nhóm “Mindful Voyagers” – những du khách quan tâm đến du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng địa phương.

Hành vi du lịch

Du khách Việt Nam có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới (38%), khám phá đất nước mình (35%) và đến những điểm đến ít phổ biến (34%). Du lịch giải trí vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ (45%).

Động lực du lịch

Động lực du lịch của du khách Việt Nam đa dạng, tập trung vào phát triển bản thân và thư giãn:

  • Nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng (35%)
  • Trải nghiệm các nền văn hóa khác biệt (30%)
  • Gặp gỡ những người mới và gắn kết với người thân (29%)

Bận tâm khi lên kế hoạch du lịch

Các mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt Nam khi lên kế hoạch du lịch bao gồm:

  • Tài chính (40%)/li>
  • Rủi ro về sức khỏe (40%)
  • Thủ tục du lịch quốc tế (30%)
  • Chi phí và thủ tục xin visa (25%)

Tiết kiệm chi phí du lịch

Để tiết kiệm chi phí, du khách Việt Nam sẽ:

  • Du lịch vào những tháng thấp điểm (44%)
  • Tận dụng chương trình khách hàng thân thiết (43%)
  • Chọn phương tiện di chuyển tiết kiệm hơn (28%)

Top địa điểm và hoạt động ưa thích

Du khách Việt Nam ưa thích các bãi biển và đảo (61%), thành phố lớn (60%) và các hoạt động thể thao (45%).

Nhận định của Booking.com

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, cho biết: “Thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam vẫn sẵn sàng du lịch và khám phá những vùng đất mới bất chấp những bất ổn kinh tế.”

Nguồn: brandsvietnam.com