0945540303
Trang chủ » Tin tức » Việt Nam và Hàn Quốc: Điểm đến du lịch hàng đầu và xu hướng thanh toán

Việt Nam và Hàn Quốc: Điểm đến du lịch hàng đầu và xu hướng thanh toán

Nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa

Nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, được thực hiện vào tháng 01/2024, khảo sát hơn 8.400 người tiêu dùng tại 14 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang tăng, với 30% đáp viên cho biết đã đi nước ngoài trong năm qua.

Hàn Quốc: Điểm đến du lịch hàng đầu của người Việt

Đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc là điểm đến du lịch giải trí hàng đầu, với 24% đáp viên cho biết đã ghé thăm quốc gia này trong năm qua. Trung Quốc và Nhật Bản cũng là những điểm đến phổ biến, với lần lượt 17% và 16% đáp viên đã đến thăm.

Úc: Điểm đến công tác hàng đầu của người Việt

Đối với mục đích công tác, Úc dẫn đầu với 19% đáp viên cho biết đã đến thăm quốc gia này. Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc theo sau với 16% đáp viên.

Xu hướng đặt vé máy bay và thanh toán

40% đáp viên Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng được 29% đáp viên lựa chọn, đứng thứ 2 sau phương thức thanh toán qua ví điện tử (49%).

Triển vọng ngành du lịch Việt Nam

41% đáp viên Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc là ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới.

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến

Nghiên cứu Xu hướng Du lịch toàn cầu 2023 của Visa cho thấy phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ.

Thanh toán số ngày càng phổ biến

Thanh toán số đang ngày càng phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam. Đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài thường được thực hiện thông qua ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (22%) và thẻ không tiếp xúc (21%).

Visa: Phương thức thanh toán được ưa chuộng

Khảo sát Sức khỏe Thương hiệu của Visa cho thấy hơn một nửa (52%) đáp viên người Việt đánh giá Visa là phương thức thanh toán tốt nhất khi mua hàng trong các chuyến du lịch quốc tế. Thẻ Visa cũng đang ngày càng phổ biến đối với du khách Việt Nam, với tổng giá trị giao dịch xuyên biên giới tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: brandsvietnam.com