0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2022

Xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2022

 Xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2022

TikTok thống trị thị trường mạng xã hội

TikTok đã trở thành mạng xã hội phổ biến thứ 7 trên thế giới, vượt qua các ông lớn như Instagram. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, TikTok hứa hẹn là kênh tiếp thị tiềm năng trong năm 2022. Các doanh nghiệp nên tận dụng nền tảng này để tiếp cận đối tượng mục tiêu trẻ hơn./p>

Quảng cáo trên các nền tảng mới

Các nền tảng mạng xã hội nhỏ hơn như TikTok, Snapchat và Pinterest đang thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của các nhà quảng cáo. Các nghiên cứu cho thấy quảng cáo trên những nền tảng này có phạm vi tiếp cận rộng hơn và hiệu suất chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo trên Google hoặc Facebook.

Mua sắm trực tiếp trên  Xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2022mạng xã hội

Sự phổ biến của mạng xã hội đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử trên các nền tảng này. Các tính năng như Cửa hàng trên Facebook và Instagram cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ ứng dụng, tạo sự thuận tiện và thúc đẩy doanh số.

Trò chuyện thay thế các cuộc gọi điện thoại

Mạng xã hội đang trở thành kênh chính để giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một cuộc khảo sát cho thấy 64% người tham gia thích giao tiếp qua tin nhắn hơn là cuộc gọi điện thoại. Các doanh nghiệp cần đầu tư vào Xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2022 dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Video dạng ngắn lên ngôi

Các video dạng ngắn, chẳng hạn như Reels và TikTok, đang chiếm ưu thế so với video dạng dài. Người dùng ưa chuộng nội dung hấp dẫn, giải trí và có độ dài dưới 2 phút. Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tạo video dạng ngắn để thu hút sự chú ý của người xem.

Sức mạnh của những người sáng tạo

Các nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá thông điệp của thương hiệu. Hợp tác với những người có ảnh hưởng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng lòng tin. Tuy nhiên, cần xác định đối tượng mục tiêu và chọn những người có ảnh hưởng phù hợp để hợp tác hiệu quả.

Quảng cáo tính phí vẫn là chìa khóa

Mặc dù nội dung không phải trả tiền vẫn đóng vai trò quan trọng, quảng cáo tính phí vẫn là một công cụ tiếp thị xã hội mạnh mẽ. Do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, doanh nghiệp cần sẵn sàng đầu tư vào quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy tăng trưởng.

Social listening: Cập nhật xu hướng

Social listening giúp doanh nghiệp theo dõi các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu, đối thủ cạnh tranh và ngành. Việc này cung cấp thông tin có giá trị về sở thích, hành vi của khách hàng và các rủi ro về truyền thông tiềm ẩn. Các doanh nghiệp nên đầu tư vào các công cụ social listening để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Social Audio: Xu hướng mới hứa hẹn

Các nền tảng âm thanh xã hội, chẳng hạn như Clubhouse và Twitter Spaces, đang nổi lên như một kênh nội dung mới. Các doanh nghiệp có thể tận dụng các nền tảng này để tổ chức các buổi trò chuyện, phỏng vấn và các sự kiện trực tiếp, tạo sự kết nối chặt chẽ hơn với đối tượng mục tiêu.

Nguồn: brandsvietnam.com