0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

 Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Cuộc sống kỹ thuật số trở thành dòng chảy chủ đạo

  • 97% người tiêu dùng mới vẫn đang sử dụng các dịch vụ trực tuyến.
  • Tổng giá trị hàng hóa của Việt Nam dự kiến đạt 21 tỷ USD vào năm 2021, tăng 31% so với năm 2020.
  • Người dùng đang tận dụng công nghệ để mở tài khoản ngân hàng, tìm kiếm thông tin sản phẩm và thanh toán không tiếp xúc.

Nhìn nhận lại cuộc sống

 Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

  • Đại dịch đã thúc đẩy mọi người đánh giá lại lối sống và ưu tiên của mình.
  • Sức khỏe tinh thần và sự tự chăm sóc trở nên quan trọng hơn.
  • Người Việt đang tổ chức lại ngôi nhà của họ để phục vụ nhiều mục đích hơn.

Rút ngắn những khoảng cách

 Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

  • Mặc dù đại dịch vẫn tiếp diễn, mọi người vẫn tìm kiếm các cách mới để kết nối.
  • Số lượt tìm kiếm có cụm từ “với bạn” và “với gia đình” tăng lên.
  • Các nền tảng kỹ thuật số đang tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ từ xa.

Tìm kiếm sự thật

 Xu hướng Tìm kiếm của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

  • Thông tin sai lệch gia tăng khiến người tiêu dùng trở nên hoài nghi hơn.
  • Họ đang chủ động tìm kiếm các thông tin đáng tin cậy.
  • Thế hệ Z đặc biệt nhận thức rõ về sự tồn tại của cả thông tin thật và thông tin giả.

Sự gia tăng tình trạng bất bình đẳng

  • Đại dịch đã làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng trong xã hội.
  • Người tiêu dùng đang tìm kiếm các giải pháp để giúp đỡ bản thân và cộng đồng.
  • Các doanh nghiệp có thể đóng một vai trò trong việc thu hẹp khoảng cách về kỹ thuật, tài chính và khả năng tiếp cận.

Tác động đối với doanh nghiệp:

  • Điều chỉnh chiến lược kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trực tuyến.
  • Tập trung vào các giá trị có ý nghĩa đối với khách hàng và nhân viên.
  • Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng và kết nối với khách hàng.
  • Đảm bảo tính minh bạch và cung cấp thông tin đáng tin cậy.
  • Đối phó với sự bất bình đẳng bằng cách hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương và thúc đẩy sự đa dạng.
Nguồn: brandsvietnam.com