Xu hướng ứng dụng di động toàn cầu tháng 5/2022: Doanh thu, Lượt tải và Quảng cáo
Hiệu suất toàn cầu
- Giải bóng đá Seria A thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ cho ứng dụng phát trực tiếp thể thao.
- TikTok duy trì số lượt tải ổn định, Capcut xếp thứ 2.
- Ngành du lịch quốc tế phục hồi, dẫn đến sự gia tăng quảng cáo cho ứng dụng du lịch.
Top 20 ứng dụng theo doanh thu
- YouTube và Google One vẫn dẫn đầu về doanh thu trên App Store và Google Play.
- Doanh thu của YouTube giảm 30% so với tháng trước.
- Các ứng dụng video dài và phát trực tuyến gặp khó khăn về doanh thu.
- DAZN tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng App Store nhờ doanh thu từ bóng đá.
Top 20 ứng dụng theo lượt tải
- Snapchat tăng 11 bậc với mức tăng trưởng lượt tải 47%.
- TikTok và Capcut duy trì hiệu suất ổn định.
- TikTok Lite tăng 11% lượt tải trên Google Play.
- Dream by WOMBO và Flipkart là những ứng dụng mới trong bảng xếp hạng.
Top 20 ứng dụng theo quảng cáo
- Ứng dụng du lịch tăng cường quảng cáo khi ngành hồi phục.
- CVC: pacotes tăng 15 bậc trên iOS và lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng Android.
- Glimble tập trung quảng cáo vào thị trường Hoa Kỳ.
- Chic Me và SHEIN dẫn đầu danh sách ứng dụng thương mại điện tử với hơn 50.000 quảng cáo mỗi ứng dụng.
Nguồn: brandsvietnam.com