Chiến lược Mobile Marketing hiệu quả cho năm 2023
Sự gia tăng của Mobile Marketing
- Năm 2023, hơn một nửa lưu lượng truy cập website đến từ thiết bị di động.
- Dự kiến lưu lượng truy cập di động sẽ tăng 25% vào năm 2025, chủ yếu là do sự gia tăng video và phát trực tuyến.
Thời gian dành cho Mobile Media
- Việc sử dụng Mobile Media khác nhau tùy theo thời gian trong ngày.
- Vào buổi tối, máy tính bảng và điện thoại thông minh được sử dụng nhiều hơn máy tính để bàn.
- Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng tìm kiếm trên thiết bị di động vào ban đêm.
Số người sử dụng thiết bị di động
- Vào đầu năm 2023, có 5,22 tỷ người dùng di động duy nhất, chiếm 66,6% dân số toàn cầu.
- Ở Anh, hơn 4/5 thời gian trực tuyến được dành cho các thiết bị di động.
- Sự phổ biến của các thiết bị gia dụng thông minh đã góp phần vào sự gia tăng sử dụng thiết bị di động.
- Mặc dù thời gian dành cho thiết bị di động tăng, nhưng máy tính để bàn vẫn quan trọng đối với việc đánh giá sản phẩm và mua hàng.
- Các danh mục hàng đầu được truy cập trên thiết bị di động bao gồm phiếu giảm giá, hẹn hò, mạng xã hội và thời tiết.
- Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, các doanh nghiệp nên sử dụng thiết kế web thích ứng theo thiết bị.
- Tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động đã tăng đáng kể trong những năm gần đây.
- Hiện nay, có rất ít sự khác biệt giữa tỷ lệ chuyển đổi trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
- Tuy nhiên, về giá trị đơn hàng, máy tính để bàn vẫn là kênh hàng đầu.
- Video chiếm 63% lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, dự kiến sẽ tăng lên 76% vào năm 2025.
l>
Truy cập trang web trên thiết bị di động so với máy tính để bàn
Tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ truy cập trên thiết bị di động
Thời lượng Mobile Media và nội dung video
Nguồn: brandsvietnam.com