0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cơn sốt “Đất rừng phương Nam”: Tranh luận sôi nổi, Doanh thu ấn tượng

Cơn sốt “Đất rừng phương Nam”: Tranh luận sôi nổi, Doanh thu ấn tượng

 Cơn sốt "Đất rừng phương Nam": Tranh luận sôi nổi, Doanh thu ấn tượng

Bối cảnh và quá trình ra mắt

“Đất rừng phương Nam” là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Trước đó, tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập thành công. Bộ phim điện ảnh do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạo thực hiện, với kinh phí đầu tư lớn.

Phim được công chiếu sớm từ ngày 13/10 đến 15/10/2023, phân loại K. Buổi ra mắt phim diễn ra tại TP.HCM vào ngày 11/10 với sự tham gia của đông đảo diễn viên và khách mời. Phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 16/10/2023.

Thống kê doanh thu và thảo luận

 Cơn sốt "Đất rừng phương Nam": Tranh luận sôi nổi, Doanh thu ấn tượng

Sau 7 ngày công chiếu, “Đất rừng phương Nam” thu về tổng 1.604.214 lượt thảo luận theo thống kê từ Reputa. Trong đó, ngày 19/10 là ngày có lượng thảo luận bùng nổ nhất với 392.163 lượt. Nam giới chiếm phần lớn thảo luận (53,76%) trong khi nữ giới chiếm 43,82%.

Mạng xã hội là nguồn thảo luận nhiều nhất (86,81%), tiếp theo là báo chí (8,46%). Trên mạng xã hội, Facebook là kênh thảo luận phổ biến nhất (71,35%), tiếp theo là TikTok (21,02%), YouTube (7,47%) và Instagram.

Các chủ đề thảo luận chính

 Cơn sốt "Đất rừng phương Nam": Tranh luận sôi nổi, Doanh thu ấn tượng

“Tranh cãi về yếu tố lịch sử trong phim Đất rừng phương Nam” là chủ đề được thảo luận nhiều nhất (63,52%). Các ý kiến trái chiều xoay quanh việc phim có bám sát lịch sử hay không, có làm sai lệch sự kiện lịch sử hay không.

Thông tin về việc một số trường học tổ chức cho học sinh, sinh viên đi xem phim cũng thu hút sự chú ý (17,65%). Tuy nhiên, sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, một số trường học đã thông báo ngừng tổ chức.

“Cảm nhận của khán giả sau khi đi xem những suất chiếu sớm” là chủ đề thảo luận thứ ba (6,04%). Khán giả chia sẻ những cảm nhận tích cực và tiêu cực về bộ phim, từ diễn xuất, cốt truyện đến hiệu ứng hình ảnh.

Vai trò của Reputa

Reputa là hệ thống lắng nghe giám sát danh tiếng ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp.

Nguồn: brandsvietnam.com