Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 1/2023
Thị trường bán lẻ Việt Nam 2022
- Ngành bán lẻ tăng trưởng 10,15% trong năm 2022, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.
- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 19,8% so với năm 2021.
- Nhiều doanh nghiệp bán lẻ ghi nhận doanh thu tăng vượt mục tiêu, như PNJ và Nhà thuốc Long Châu.
Bảng xếp hạng thương hiệu
Cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông
- FPT Shop dẫn đầu với Total Score tăng 114,6% nhờ chương trình minigame “Tìm 8T, bê quà xịn”.
- Điện Máy Xanh đứng thứ 2 với Total Score tăng 37,4% nhờ các khuyến mãi lớn dịp Tết.
Chuỗi nhà thuốc Mẹ Bé
- Nhà thuốc Long Châu tiếp tục dẫn đầu nhưng giảm 51% so với tháng trước.
- Nhà thuốc An Khang tăng 11 hạng lên vị trí thứ 2 nhờ các chương trình minigame dịp Tết.
- Nhà thuốc Minh Châu tăng 10 hạng, đạt Total Score 2,15.
Cửa hàng trang sức, vàng bạc, kim loại quý
- SJC dẫn đầu với Total Score gấp đôi tháng trước.
- PNJ và Bảo Tín Minh Châu theo sau.
Chuỗi siêu thị
- GO! Mart và AEON vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu nhưng ghi nhận sự giảm sút so với tháng trước.
Mặt hàng nổi bật
- Thiết bị điện lạnh là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội.
- Phụ kiện là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trong ngành thời trang.
- Chăm sóc cơ thể là mặt hàng được quan tâm nhất trong ngành làm đẹp mỹ phẩm.
Triển vọng năm 2023
- 91,7% doanh nghiệp bán lẻ tin tưởng triển vọng kinh doanh năm 2023 sẽ khả quan hơn.
- Các lợi thế của Việt Nam so với các nước trong khu vực dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.
Reputa – Hệ thống lắng nghe danh tiếng
- Reputa sử dụng công nghệ AI để thu thập và phân tích dữ liệu mạng xã hội.
- Reputa cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tải xuống bản tin đầy đủ hoặc liên hệ với Reputa:
- Email: [email protected]
- Facebook: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline: 028 2213 7979
Nguồn: brandsvietnam.com