0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023

Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023

 Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023

Ngành bán lẻ Vi Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023ệt Nam phục hồi mạn Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023h mẽ

Ngành bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.679,9 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm trước. Sự phục hồi này được thúc đẩy bởi sự nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19 và sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng.

FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu dẫn đầu

Trong bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông, FPT Shop đã dẫn đầu với Total Score đạt 49,49, tăng mạnh 114,6% so với tháng trước. Sự thành công của FPT Shop có thể được quy cho chiến dịch minigame “Tìm 8T, bê quà xịn”, thu về hơn 10.000 lượt tương tác trên Facebook.

Tại bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc Mẹ Bé, Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail tiếp tục dẫn đầu, mặc dù có sự giảm sút Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023 mạnh đến 51% so với tháng trước. Trong dịp Tết Nguyên Đán, Nhà thuốc Long Châu vẫn hoạt động xuyên Tết và các bài viết về hoạt động này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 15.000 lượt tương tác.

Những cái tên nổi bật khác

Nhà thuốc An Khang đã có sự tăng trưởng vượt bậc, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chu Thâm nhập thị trường bán lẻ Việt Nam: Phân tích Social Listening tháng 1/2023ỗi nhà thuốc Mẹ Bé. An Khang đã liên tục tổ chức các chương trình minigame sôi nổi, chẳng hạn như “Trổ tài tai thính, Dính ngay quà khủng”, nhận về hơn 8.600 lượt tương tác.

Trong bảng xếp hạng cửa hàng trang sức, vàng bạc và kim loại quý, SJC dẫn đầu với số điểm gấp 2,1 lần tháng trước. Kế đến là PNJ và Bảo Tín Minh Châu.

Tại bảng xếp hạng chuỗi siêu thị, GO! Mart và AEON vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, nhưng cả hai thương hiệu này đều đang ghi nhận sự giảm sút so với tháng trước.

Mặt hàng nổi bật

Theo phân tích Social Listening, “Thiết bị điện lạnh” là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội, gấp 1,6 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Trong ngành thời trang, “Phụ kiện” là mặt hàng có lượng thảo luận cao nhất và “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng quan tâm nhiều nhất trong ngành làm đẹp mỹ phẩm.

Triển vọng năm 2023

91,7% số doanh nghiệp bán lẻ tin tưởng rằng triển vọng kinh doanh năm 2023 sẽ khả quan hơn so với cùng kỳ các năm trước đó. Sự lạc quan này dựa trên đà phục hồi của ngành sau đại dịch COVID-19 và những lợi thế của Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Nguồn: brandsvietnam.com